Công ty Điện lực An Giang kêu gọi người dân tham gia các hoạt động hưởng ứng “Giờ trái đất”

15/03/2024 - 08:42

Giờ Trái Đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Những năm qua, chiến dịch “Giờ trái đất” tại An Giang đã thu hút hàng triệu người dân quan tâm hưởng ứng. Năm 2024, Công ty Điện lực An Giang tiếp tục kêu gọi người dân hưởng ứng “Giờ trái đất” bằng các hoạt động thiết thực, như: Thay avatar facebook cá nhân, tham gia giải chạy việt dã, tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” tại địa chỉ:  https://cuocthitietkiemnangluong.com.vn.

Đồng thời, tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện chính từ 20 giờ 30 phút  đến 21 giờ 30 phút  (ngày 23/3).

Giờ trái đất năm 2024 mang thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen", với mong muốn giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zezo, đồng nghĩa với giảm phát thải. Đây là một trong những yếu tố tiên quyết để hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Và cũng là “vũ khí” giúp ứng phó với biến đổi khí hậu - thách thức lớn nhất mà loài người đang phải đối mặt.

Giờ Trái Đất được tổ chức trên quy mô toàn cầu vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3, từ lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút bằng các hoạt động sáng tạo thiết thực, vận động cộng đồng xã hội tiết kiệm năng lượng, để bảo vệ thiên nhiên vì một thế giới tươi đẹp hơn cho mỗi người và cho thế hệ tương lai.

H.M