Croatia - Đan Mạch: Đại chiến hai số 10

01/07/2018 - 14:34

Cuộc đối đầu giữa hai số 10, Luka Modric và Christian Eriksen sẽ là tâm điểm chú ý trong trận đấu giữa Croatia và Đan Mạch.

Đều khoác áo số 10, đều là những nhạc trưởng hàng đầu trong thế giới bóng đá hiện tại, đều ghi bàn đẹp mắt và góp công lớn trên hành trình vượt qua vòng bảng của đội nhà tại World Cup 2018, Luka Modric cùng Christian Eriksen đương nhiên là tâm điểm chú ý ở cuộc đối đầu Croatia – Đan Mạch.

Chính HLV Age Hareide của Đan Mạch cũng đánh giá rằng màn so tài giữa Luka Modric và Christian Eriksen sẽ là chìa khóa quyết định số phận trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018 trên sân Nizhny Novgorod đêm nay.

Bản thân Christian Eriksen cũng tuyên bố rằng anh có cùng đẳng cấp như Luka Modric ở cuộc họp báo trước trận. Trong khi đó, đội trưởng của Croatia từ chối so sánh mình với người đồng nghiệp trẻ hơn 6 tuổi khi nhận được câu hỏi từ giới truyền thông.

Christian Eriksen là đầu tàu kéo Đan Mạch vào vòng 1/8 World Cup 2018. (Ảnh: Getty)

Trên phương diện cá nhân, Luka Modric và Christian Eriksen có thể xem như một chín một mười. Tuy nhiên, Croatia xứng đáng được đánh giá cao hơn Đan Mạch trên phương diện tập thể, trước cuộc đối đầu ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Trong đội hình Croatia, Luka Modric như một nhạc trưởng giữa dàn giao hưởng đầy tài năng. Anh có Ivan Rakitic cùng làm chủ khu trung tuyến, có Ivan Perisic – Ante Rebic bùng nổ ở hai biên, có trung phong toàn năng như Mario Mandzukic phía trước và “hòn đá tảng” Dejan Lovren đằng sau lưng.

Ngược lại, Christian Eriksen không có đồng đội nào cùng đẳng cấp trong đội hình Đan Mạch. 2 bàn thắng mà “Những chú lính chì” tạo ra ở vòng bảng, tiền vệ này kiến tạo một bàn và ghi một bàn. Nói không ngoa, ngôi sao thuộc biên chế Tottenham chính là thứ vũ khí duy nhất mà Đan Mạch có ở World Cup 2018.

Luka Modric là ngôi sao sáng nhất trong tập thể chất lượng của Croatia. (Ảnh: Getty)

Phía Croatia không dấu diếm ý đồ khóa chặt Christian Eriksen trong trận gặp Đan Mạch. Tiền vệ Mateo Kovacic, đồng đội của Luka Modric ở Real Madrid cho hay: “Christian Eriksen là cầu thủ rất lợi hại nhưng nên nhớ rằng chúng tôi đã khiến Lionel Messi im hợi lặng tiếng ở trận gặp Argentina và chúng tôi sẵn sàng lặp lại điều này”.

Cùng chung quan điểm với Mateo Kovacic, chuyên gia Paul Merson của kênh Sky Sports nhận định: “Croatia đã gây bất ngờ ở World Cup 2018 vì chơi quá hay. Họ đã làm mọi thứ mà một đội bóng có thể làm được. Đan Mạch có thể gây ra những khó khăn ở trận này nhưng chất lượng đội hình của Croatia sẽ chứng minh giá trị đúng lúc”. 

Trận đấu giữa Croatia và Đan Mạch sẽ diễn ra lúc 1h00 ngày 2/7 theo giờ Việt Nam. Cuộc đọ sức này sẽ được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN và tường thuật trực tiếp trên VOV Giao Thông, VOV3. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm theo dõi.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Ivan Strinic; Ivan Rakitic, Milan Badelj; Ante Rebic, Luka Modric, Ivan Perisic; Mario Mandzukic

Đan Mạch: Kasper Schmeichel; Jens Stryger Larsen, Andreas Christensen, Simon Kjaer, Henrik Dalsgaard; Lasse Schone, Thomas Delaney; Pione Sisto, Christian Eriksen, Yussuf Yurary Poulsen; Nicolai Jorgensen

Theo BẢO LONG (VOV)