Cục Thuế tỉnh tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế 2018

13/12/2019 - 17:04

 - Chiều 13-12, Cục Thuế tỉnh tổ chức lễ tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế 2018. Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Tại lễ tuyên dương, Cục Thuế tỉnh đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 11 tập thể thực hiện tốt công tác kê khai, nộp thuế năm 2018; bằng khen của UBND tỉnh cho 75 tập thể thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp nhiều cho ngân sách địa phương năm 2018; tặng giấy khen của Tổng Cục thuế cho 27 tập thể có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2018 và tặng giấy khen của Cục Thuế tỉnh cho 285 tổ chức, cá nhân có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân là những điển hình trong chấp hành các chính sách thuế năm 2018. Để doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành thuế tỉnh phải thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, cung cấp tốt thông tin, dịch vụ hỗ trợ đối tượng nộp thuế. Đối với các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh phải chủ động kê khai, nộp thuế kịp thời, đầy đủ, đồng thời, mạnh dạn phản ánh cho các cơ quan chức năng về những khó khăn, vướng mắc gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh, để các ngành chức năng có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Cục Thuế tỉnh đã và đang duy trì chất lượng, hiệu quả khai thác thuế qua mạng, với kết quả trên 98% doanh nghiệp thực hiện và trên 95% số tiền nộp thuế theo phương thức điện tử, góp phần giảm thời gian, chi phí cho người nộp thuế và cơ quan thuế.

MỸ LINH- TRỌNG TÍN