Cựu chiến binh vượt khó

05/08/2024 - 07:01

Rời quân ngũ trở về địa phương, cựu chiến binh Nguyễn Chung Bình (sinh năm 1963, ngụ khóm Đông An 6, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) nỗ lực vươn lên, trở thành tấm gương vượt khó, xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

Năm 1984, xuất ngũ trở về địa phương, là thương binh 2/4, cuộc sống của ông Bình gặp nhiều khó khăn. Từ đó, ông trăn trở suy nghĩ tìm cách vươn lên. Đầu năm 1985, ông học bổ túc văn hóa ở Châu Đốc, rồi lập gia đình. Biết bản thân khiếm khuyết, muốn nuôi sống cho gia đình, cựu chiến binh quyết định học nghề mộc, trở thành một người thợ thạo nghề, chuyển về Long Xuyên sinh sống.

“Muốn có cơ sở sản xuất - kinh doanh mặt hàng gỗ, tôi tìm mối làm gia công, bước đầu giúp gia đình có thêm nguồn thu nhập, lo cho con ăn học. Thấy hướng đi này đúng đắn, dành dụm được ít tiền, vay mượn của người thân, tôi quyết định đầu tư phát triển nghề. Thông qua công nghệ, những người quen biết, ai cần mua bán tủ, bàn, ghế đã qua sử dụng, tôi sẽ đến tận nơi thỏa thuận giá rồi đem hàng về nhà cải tạo, tân trang bán lại để kiếm lời.

Đến nay, số lượng người mua bán với tôi khá nhiều. Biết tôi chịu khó sửa chữa và làm đẹp mặt hàng nên số lượng bàn, ghế, tủ các loại khách hàng đem đến sửa chữa, tân trang ngày nào cũng có, không bị thất nghiệp. Bình quân mỗi ngày, tôi thu nhập khoảng 300.000 đồng”- ông Nguyễn Chung Bình cho biết.

Ông Nguyễn Chung Bình với công việc hàng ngày

Bà Bào Kim Anh (hàng xóm cũng từng là khách hàng của ông Bình) nhận xét, ai có nhu cầu, ông sẵn lòng đến nơi sửa chữa, lắp ráp, sơn phết, giá cả thỏa thuận, nhưng ông tính giá “mềm”, được nhiều khách hàng đồng thuận, từ đó thông tin cho nhau. Bên cạnh việc sửa chữa, ông cũng mua các mặt hàng qua sử dụng đem về nhà tân trang “làm mới” để bán lại. Nhờ chịu khó làm ăn, kinh tế gia đình của ông Bình được cải thiện, bản thân ông hòa thuận, giao lưu với nhiều bà con.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Mỹ Xuyên Nguyễn Văn Khạo cho biết, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua trên địa bàn xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm việc tốt, việc thiện, làm kinh tế giỏi, trong đó ông Nguyễn Chung Bình là một trong những điển hình vượt khó vươn lên, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Không chỉ gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ông Bình nhiệt tình, tâm huyết trong các hoạt động của hội với 12 cựu chiến binh và địa phương. Gia đình ông sống hòa thuận với xóm giềng, trong hoạt động mua bán các mặt hàng được khách hàng tin tưởng. Ông Bình được hội đánh giá cao, biểu dương, là tấm gương để mọi người ghi nhận, khen thưởng.

N.R