Cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler làm thành viên HĐQT Vietravel Airlines

23/10/2023 - 19:53

Cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler trở thành thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của Vietravel Airlines.

Ngày 23/10, Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 với những thông báo về nhân sự quan trọng.

Cụ thể, ông Vũ Đức Biên, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vietravel Airlines sẽ không tiếp tục tham gia HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027 vì lý do gia đình từ ngày 23/10/2023.

Đại hội bầu bổ sung thêm 2 thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 2022 - 2027 là ông Philipp Rösler và ông Đoàn Hải Đăng.

Ông Philipp Rösler, cựu Phó Thủ tướng Đức. (Ảnh: Đại Việt)

Ông Philipp Rösler chính là cựu Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức và đang là Chủ tịch Ban cố vấn Quốc tế VinaCapital Venture. Ông Philipp Rösler chính thức trở thành thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Vietravel Airlines từ ngày 23/10/2023.

Ông có nhiệm vụ cố vấn định hướng chiến lược của Vietravel Airlines trong việc mở rộng hợp tác quốc tế và là cầu nối giữa hãng với các nhà đầu tư tại Châu Âu và Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Đoàn Hải Đăng là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (World Trans). Ông là cổ đông mới làm thành viên HĐQT của Vietravel Airlines.

Bên cạnh đó, Vietravel Airlines cũng thông qua nhiều quyết định nhân sự quan trọng trong tập đoàn. Tuy nhiên, ông Philipp Rösler vẫn là nhân vật được dư luận chú ý nhất.

Tiến sĩ Philipp Rösler sinh năm 1973, ông là cựu Phó Thủ tướng Đức gốc Việt. Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị Liên bang Đức như: Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ, Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Đảng Dân chủ tự do FDP.

Sau khi rời chính trường Đức, ông Philipp Rösler có nhiều hoạt động hướng về quê hương Việt Nam và chính thức trở thành thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Vietravel Airlines.

Ông Philipp Rösler có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn trên thế giới như Siemens, Deutsche Bahn và Lufthansa.

Ông Philipp Rösler hiện đang giữ chức Chủ tịch Ban cố vấn quốc tế VinaCapital Ventures.

Theo ĐẠI VIỆT (VTC News)