Cựu Phó Tổng thống Mike Pence tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024

01/06/2023 - 14:18

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của mình vào ngày 7/6 tới bằng một bài phát biểu ghi hình và một bài phát biểu ở bang Iowa, hãng tin CNN dẫn 2 nguồn tin cho hay.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Theo CNN, thông tin ông Pence ra tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới được NBC News đưa tin đầu tiên.

CNN cho rằng, việc ông Pence thông báo tranh cử ở Iowa, chứ không phải bang quê hương của ông là Indiana – cho thấy ông này đặt trọng tâm vào bang vốn là nơi thường xuyên diễn ra cuộc họp kín đầu tiên trong quy trình đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Khi ra tranh cử, ông Pence sẽ đối đầu trực tiếp với cấp trên cũ của ông là cựu Tổng thống Donald Trump – hiện là ứng viên dẫn đầu trong số các ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Ông Pence sẽ bước sang tuổi 74 vào ngày 7/6 tới. Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng thống của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Pence là thống đốc bang Indiana và là cựu nghị sĩ Mỹ.

Trong các bài phát biểu gần đây, ông Pence đã tập trung vấn đề trách nhiệm tài chính và cải cách các chương trình quyền lợi, hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga cũng như thúc đẩy lập trường chống phá thai và chống lại “hệ tư tưởng giới cấp tiến.

Ngoài ra, theo CNN, cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie cũng có kế hoạch công bố tranh cử tại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 vào ngày 6/6 tới. Thống đốc Bắc Dakota Doug Burgum cũng sẽ đưa ra thông báo vào ngày 7/6 tại Fargo.

Reuters cho rằng, số lượng ngày một tăng các ứng cử viên tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 đã làm gia tăng lo ngại về một chia rẽ trong đảng Cộng hoà. Đến nay, đã có 9 ứng cử viên của đảng này đã tuyên bố hoặc gần như tuyên bố ra tranh cử.

Theo Báo Pháp Luật