Cựu tiền đạo Barca tỏa sáng, PSV nhấn chìm Arsenal

28/10/2022 - 07:39

Màn tỏa sáng của Luuk de Jong giúp PSV đánh bại Arsenal với tỉ số 2-0 trong trận đấu ở bảng A Europa League 2022/2023.

Arsenal hành quân đến Hà Lan với không nhiều áp lực. Chỉ cần có được 1 điểm trước PSV Eindhoven là đại diện nước Anh chắc chắn có được ngôi đầu bảng. Bởi vậy, HLV Arteta có lí do để cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị. Nketiah, Lokonga, Tierney hay Fabio Vieira ra sân từ đầu.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal thi đấu không vượt trội hơn đội chủ nhà. PSV là đội kiểm soát bóng ít hơn nhưng có sự hiệu quả trong những đợt phản công. Phút 18, Cody Gakpo đưa bóng vào lưới Arsenal bằng pha dứt điểm tinh tế nhưng anh đã rơi vào thế việt vị.

De Jong tỏa sáng mang về chiến thắng cho PSV.

Đây gần như là tình huống đáng chú ý duy nhất trong nửa đầu hiệp 1. Sau đó, Arsenal chọn cách chơi bóng tương đối an toàn. Phút 43, PSV lần thứ 2 đưa bóng vào lưới đối thủ. Xavi Simons đi bóng kĩ thuật vượt qua 4 cầu thủ Arsenal và dứt điểm tung lưới đội khách. Tuy nhiên, trọng tài tham khảo công nghệ VAR và xác định El Ghazi việt vị ở tình huống trước đó và bàn thắng không được công nhận.

Bước sang hiệp 2, PSV tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi mà hạt nhân của họ chính là Luuk de Jong. Cựu tiền đạo Barca được tung vào sân trong hiệp 2 và liên tục để lại dấu ấn. Phút 55, Luuk de Jong di chuyển thông minh và có đường chuyền thuận lợi để Veerman dứt điểm kĩ thuật mở tỉ số trận đấu cho PSV.

Chỉ 8 phút sau, Ramsdale mắc sai lầm trong tình huống lao ra cản phá cú đá phạt góc của cầu thủ PSV. Luuk de Jong tận dụng cơ hội để đánh đầu nhân đôi cách biệt cho PSV. Gần 20 phút trên sân, anh có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Để thua chóng vánh, HLV Arteta buộc phải tung những trụ cột như Jesus, Saka hay Partey vào sân. Dù vậy, điều chỉnh về nhân sự không giúp đội khách chơi tốt hơn. Họ thậm chí còn phải đối mặt với rất nhiều pha phản công của đối thủ.

Giành chiến thắng trước Arsenal trên sân, PSV có 10 điểm, vẫn còn cơ hội giành ngôi đầu bảng A Europa League 2022/2023.

Kết quả: PSV 2-0 Arsenal

Ghi bàn:

PSV: Veerman (55’), Luuk de Jong (63’)

Theo MAI PHƯƠNG (VTC)