Đà Nẵng: Độc đáo “Bức tranh quê” từ nghệ thuật sắp đặt nón

25/07/2020 - 08:21

Chiều 24-7, chương trình Nghệ thuật sắp đặt nón với chủ đề “Bức tranh quê” mở cửa hoạt động phục vụ công chúng và du khách tại khuôn viên cầu sông Hàn, thành phố Đà Nẵng.

Không gian nghệ thuật sắp đặt Nón với chủ đề "Bức tranh quê" sẽ diễn ra ở đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn, thành phố Đà Nẵng, từ ngày 24 đến 6-7.

Chiều 24-7, chương trình Nghệ thuật sắp đặt nón với chủ đề “Bức tranh quê” mở cửa hoạt động phục vụ công chúng và du khách tại khuôn viên cầu sông Hàn, thành phố Đà Nẵng.

Với hơn 1.000 chiếc nón lá các loại kết hợp với các vật liệu tự nhiên từ làng quê như tre, rơm… tạo thành một không gian sắp đặt ấn tượng, độc đáo miêu tả bức tranh thôn quê, phong cảnh làng quê Việt Nam sinh động, giàu hình ảnh tự nhiên và có tính nghệ thuật cao.

Chương trình góp phần làm đa dạng hơn các loại hình văn hóa, nghệ thuật giải trí phục vụ người dân và du khách tại thành phố biển Đà Nẵng.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh thành phố Đà Nẵng Ngô Văn Bảy chia sẻ “Bức tranh quê” sẽ làm sống lại khung cảnh một làng quê mộc mạc bình yên của thôn quê Việt Nam xưa giữa phố thị náo nhiệt.

Đây là làn gió mát giữa nhịp sống năng động, hiện đại, mang đến cho người dân và du khách một không gian văn hóa vừa giàu tính mỹ thuật vừa gần gũi, thân thương và hoài niệm; góp phần nâng cao thị hiếu thẩm mỹ và tinh thần yêu cái đẹp, yêu quê hương đất nước trong cộng đồng hiện nay.

Để tăng tính tương tác với công chúng, chương trình còn có các hoạt động phụ trợ như hướng dẫn vẽ tranh trên nón, tìm hiểu về làng quê Việt, hóa trang các nhân vật Cosplay trong trang phục người dân thôn quê Việt Nam...

Chương trình Nghệ thuật sắp đặt nón là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa-lễ hội hai bên bờ sông Hàn được Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh thành phố Đà Nẵng thực hiện.

Qua đó truyền những thông điệp tích cực đến những người tham gia về việc sử dụng các vật liệu tự nhiên, hạn chế sử dụng nhựa, để bảo vệ môi trường, cùng chung tay xây dựng một thành phố Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp và thân thiện với môi trường.

Trước đó, nhiều chương trình nghệ thuật sắp đặt bằng những chất liệu khác như bằng dù (ô che mưa), chong chóng, nhân tượng, chai nhựa…. đã được thực hiện tại đây và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và du khách.

Thích thú với những bức ảnh đẹp, độc đáo vừa chụp được tại không gian sắp đặt nón, chị Như Quỳnh - một du khách hào hứng chia sẻ, chưa bao giờ chị thấy được nhiều nón lá được sắp đặt đẹp như vậy; hình ảnh người nông dân hiện ra dưới những chiếc nón, những ngôi nhà, ruộng lúa, bờ kênh thật đẹp bình dị. Đây là một kỷ niệm khó quên của chị tại Đà Nẵng.

Chương trình Nghệ thuật sắp đặt nón kéo dài đến ngày 26-7 tới.

Theo TRẦN LÊ LÂM (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích