Đại biểu HĐND tỉnh An Giang và huyện Phú Tân tiếp xúc cử tri sau kỳ họp giữa năm

30/07/2024 - 11:08

 - Ngày 30/7, tại xã Phú Thạnh, đại biểu HĐND tỉnh An Giang và HĐND huyện Phú Tân đã tiếp xúc hơn 80 cử tri các xã: Long Hòa, Phú Lâm và Phú Thạnh sau kỳ họp giữa năm 2024.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp giữa năm 2024 của tỉnh và huyện; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp HĐND tỉnh An Giang, huyện Phú Tân kỳ trước.

Qua đó, cử tri tiếp tục gửi gắm những kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh An Giangvà huyện Phú Tân xoay quanh các vấn đề như: Cung cấp giống kịp thời để nông dân xuống giống đúng lịch thời vụ trong thực hiện đề án "1 triệu ha lúa chất lượng cao"; sớm sửa chữa, nâng cấp các đường cộ trên địa bàn xã Phú Thạnh và bê-tông hóa cầu nối liền kinh ngang 2 qua xã Phú Thành, để tạo thuận lợi cho người dân đi lại cũng như vận chuyển nông sản.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Xí nghiệp Điện nước huyện cần nghiên cứu lắp đặt hệ thống đường ống nước, để các hộ dân đường lộ sau từ cây số 13 đến cây số 11 (thuộc xã Phú Lâm) có nước sạch sử dụng; quan tâm xem xét chế độ trợ cấp cho cán bộ ấp; quản lý việc tư vấn đầu vào của các trường đại học đúng thực chất để đảm bảo đầu ra cho sinh viên…

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri 3 xã được lãnh đạo huyện Phú Tân tiếp thu, ghi nhận, giải trình thỏa đáng. Những ý kiến vượt thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh An Giang và huyện ghi nhận và sẽ phản ánh về các ngành có liên quan trong kỳ họp sắp tới.

M.H.