Đại học FPT ra mắt trang web xếp hạng học tập cho học sinh

31/03/2020 - 20:15

SchoolRank là công cụ tra cứu xếp hạng học tập đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam. Công cụ được phát triển dựa trên phương pháp luận ATAR của Australia.


Giao diện trang Xếp hạng học sinh Trung học Phổ thông SchoolRank.

Kể từ ngày 1-4-2020, Đại học FPT ra mắt trang xếp hạng học sinh Trung học Phổ thông mang tên SchoolRank tại địa chỉ http://SchoolRank.fpt.edu.vn.

Khi truy cập trang, học sinh chỉ cần nhập kết quả học tập là sẽ được biết mình nằm ở vị trí bao nhiêu trên tổng số học sinh đã nhập kết quả tại trang web này. Kết quả có giá trị tham khảo giúp học sinh có thêm công cụ để đánh giá được năng lực bản thân so với mặt bằng chung.

Tuy nhiên, nếu kết quả của học sinh trong TOP50 (50% học sinh có năng lực tốt nhất mỗi năm trở lên, các em sẽ nhận được giấy chứng nhận cấp bởi Trường Đại học FPT qua email. Tất cả các khâu này đều được thực hiện trực tuyến và không thu phí.

SchoolRank được trường Đại học FPT phát triển dựa trên phương pháp luận ATAR (Australian Tertiary Admission Ranking) của Australia.

SchoolRank gồm 2 bảng xếp hạng. Theo đó, ở mục xếp hạng theo học bạ Trung học phổ thông: Học sinh cần nhập điểm tổng kết 9 môn học cơ bản trong chương trình học tập của lớp 11 và lớp 12 (học kỳ 1). Điểm số của mỗi cá nhân sẽ được tham chiếu dựa trên phổ điểm của học sinh Trung học phổ thông toàn quốc, được thống kê và dự báo trên cơ sở số liệu 5 năm từ năm 2015 tới năm 2019.

Ngoài ra, ở mục xếp hạng theo kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia sẽ dựa trên điểm số thi của tất cả các thí sinh. Học sinh cần nhập điểm 6 môn thi.

Giấy chứng nhận được cấp từ trang Xếp hạng học sinh Trung học Phổ thông SchoolRank.

Tiến sỹ Lê Trường Tùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Đại học FPT cho biết, SchoolRank được mở ra để phục vụ cho tuyển sinh của trường. Việc có một bảng xếp hạng năng lực học sinh trên toàn quốc là cơ sở quan trọng để trường tăng chất lượng đầu vào, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo.

Theo đại diện Đại học FPT, kết quả tại SchoolRank chỉ mang tính chất tương đối. Tuy nhiên, khi đối chiếu với điểm thi Trung học Phổ thông Quốc gia, nhà trường sẽ có những hệ số tinh chỉnh số liệu trên mặt bằng chung nhằm đảm bảo tính chính xác của bảng xếp hạng. 

Cũng kể từ năm 2020, tất cả thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường Đại học FPT đều phải có chứng nhận từ trang xếp hạng này. Và những thí sinh nằm trong TOP50 Trung học phổ thông 2020 (50% học sinh có năng lực tốt nhất mỗi năm) mới đủ điều kiện xét tuyển vào Đại học FPT./.

Theo MINH SƠN (Vietnam+)