Đại hội thường niên VFF: 'Chốt hạ' ghế nóng

21/11/2020 - 08:49

Đại hội thường niên VFF khóa 8 diễn ra vào hôm nay (21-11), 'nóng' nhất chính là ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính - vận động tài trợ.

Trọng tâm của Đại hội chính là cuộc bỏ phiếu cho chiếc ghế phụ trách tài chính - vận động tài trợ, hiện đang chưa có chủ sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui năm 2019.

Hội nghị BCH VFF khóa 8 diễn ra chiều 20-11

Ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF cho biết, chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ đã được chốt gồm 3 ứng viên: ông Phạm Thanh Hùng - Ủy viên BCH VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ khóa 8; ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch kiêm TGĐ CTCP Cacao Việt Nam và ông Lê Văn Thành, Ủy viên BCH VFF, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ VFF khóa 8.

"Theo quy chế bầu cử, ứng cử viên trúng cử phải đạt trên 1/2 số phiếu hợp lệ. Nếu sau lần bỏ phiếu đầu tiên không có ứng cử viên vào trúng cử, thì hai ứng cử viên có số phiếu cao nhất sẽ tham gia vòng bỏ phiếu tiếp theo. Ban bầu cử sẽ tiến hành công tác kiểm phiếu trực tiếp tại Đại hội. Đây cũng là lần đầu tiên việc kiểm phiếu được thực hiện ngay trước Đại hội, nhằm đảm bảo tối đa tính công khai, minh bạch trong công tác bầu cử", ông Chóng cho biết.

Đại hội dự kiến có khoảng 120 đại biểu tham dự, trong đó có 70 đại biểu được quyền bỏ phiếu. Trong các ứng viên trên, theo tìm hiểu, chỉ có ông Trần Văn Liêng àm đề án tranh cử, nhưng đây lại không phải là yêu cầu bắt buộc.

Ba ứng viên đua ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính - vận động tài trợ

Bản thân ông Liêng cho biết nhiều khả năng mình cũng không được trình bày đề án trước Đại hội, vì thế ứng viên này mong muốn một cuộc bỏ phiếu diễn ra minh bạch.

Ngoài việc tổng kết các hoạt động năm 2020, Đại hội thường niên VFF khóa 8 cũng bàn về công tác tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam trong năm tới. Cùng với đó là kế hoạch hoạt động, những nhiệm vụ trọng tâm của các ĐTQG trong năm 2021, đáng chú ý là vòng loại World Cup 2022, AFF Cup và SEA Games 31.

Theo ĐẠI NAM (Vietnamnet)