Dai-ichi Life Việt Nam tài trợ hệ thống máy lọc nước uống sạch và quà khuyến học cho trẻ em vùng sâu vùng xa

23/08/2024 - 16:23

Ngày 22/8, nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối triệu yêu – Hạnh phúc cho cộng đồng”, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. HCM tổ chức bàn giao 2 hệ thống máy lọc nước uống sạch và trao 50 phần quà khuyến học, gồm ba lô và tập học sinh, tổng trị giá hơn 135 triệu đồng cho hai điểm trường của Trường Tiểu học "A" Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu). 2 hệ thống này sẽ cung cấp 360.000 lít nước uống sạch/năm cho hơn 1.270 học sinh và giáo viên.

Ngày 23/8, Dai-ichi Life VN và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh tiếp tục bàn giao hệ thống máy lọc uống sạch và trao tặng quà khuyến học có tổng trị giá 70 triệu đồng cho Trường Tiểu học "B" thị trấn Cái Bè (tỉnh Tiền Giang).

Dai-ichi Life VN là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai dự án “Nước sạch học đường” kể từ năm 2012 đến nay, bàn giao 150 hệ thống máy lọc nước uống sạch và 13 công trình nước uống sạch, với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng, cung cấp nước uống sạch cho hơn 43.000 học sinh, giáo viên tại 136 trường trên cả nước. Năm 2024, mục tiêu của dự án là cung cấp 15 triệu lít nước sạch cho các trường vùng sâu vùng xa còn hạn chế trong tiếp cận nguồn nước uống sạch trên toàn quốc.

Ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life VN, chia sẻ: “Với thông điệp “Kết nối triệu yêu thương”, hôm nay, chúng tôi rất xúc động khi có mặt tại ngôi trường vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của tỉnh, để trao tặng hệ thống máy lọc nước uống sạch và quà khuyến học cho các học sinh. Sự quan tâm thiết thực này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc thúc đẩy môi trường sống khỏe mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Dai-ichi Life VN trong việc mang đến những giải pháp phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương, hướng đến xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc hơn”.

Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Dai-ichi Life VN đã triển khai nhiều chương trình từ thiện xã hội ý nghĩa và thiết thực với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 70 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: Giáo dục, sức khỏe - y tế, môi trường và xã hội- từ thiện trong 17 năm qua.

Đặc biệt, Dai-ichi Life VN đã đẩy mạnh hàng loạt các hoạt động giáo dục về bảo vệ môi trường cho cộng đồng, thông qua trong chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho trái đất” như trồng 15.000 cây xanh tại các thành phố lớn, giảm rác thải nhựa, văn phòng xanh, nhặt rác bãi biển…, nhằm góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng phong cách sống xanh, sống khỏe đến với cộng đồng.

Hướng đến mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững, Dai-ichi Life VN đã triển khai dự án “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào ba chủ đề lớn: “Hạnh phúc cho khách hàng, đối tác và nhân viên”, “Hạnh phúc cho cộng đồng” và “Hạnh phúc cho trái đất”, với chuỗi gồm nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, xuyên suốt trên toàn quốc. Theo đó, công ty không ngừng nỗ lực mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: Bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất & tinh thần và kết nối yêu thương.

Ngày 5/8/2024, Dai-ichi Life VN vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO 2024 điển hình về Thực hiện Trách nhiệm Xã hội”, do Liên hiệp Các hội UNESCO Thế giới và Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam trao tặng vì những thành tích, đóng góp bền bỉ và toàn diện trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương; “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR” trong 5 năm liên tiếp (2019 – 2023), do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trao tặng; Chứng nhận của phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam vào ngày 24/11/2023 về những đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững. 

Bài, ảnh: PV