Nỗ lực tăng sản lượng điện nước
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện nước An Giang Lê Việt Anh cho biết: “Công ty đưa nhiều giải pháp, biện pháp tăng sản lượng điện nước, tăng doanh thu, cắt giảm chi phí; quyết định đầu tư, cải tạo và duy tu, sửa chữa, nâng cấp các công trình điện nước, nhằm mang lại hiệu quả cao. Công tác an toàn lao động sản xuất, an toàn sử dụng điện trong dân được quan tâm tổ chức thực hiện. Phát triển và quản lý vận hành các hệ thống cấp nước trong toàn tỉnh, đảm bảo nguồn nước cấp cho các hộ dân đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt của Bộ Y tế và đảm bảo đầy đủ, liên tục. Qua đó, góp phần rất lớn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về phát triển nước sạch”.
Công ty nâng công suất các hệ thống cấp nước Bình Hòa (huyện Châu Thành) và hệ thống cấp nước Tri Tôn (huyện Tri Tôn) đưa vào khai thác, vận hành. Đồng thời, đầu tư các công trình cung cấp điện (cải tạo, nâng cấp các đường dây trung hạ thế, trạm biến áp) và các công trình tuyến ống truyền tải và phân phối cấp nước sạch cho các huyện, để đảm bảo cung cấp đầy đủ điện nước cho người dân.
Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Điện nước An Giang đề ra nhiều nhiệm vụ đảm bảo phục vụ điện nước cho dân
Thời điểm mùa khô vừa qua, nhu cầu sử dụng điện, nước phục vụ sinh hoạt và SXKD tăng cao, dẫn đến quá tải một số trạm biến áp. Vì vậy, công tác đảm bảo cung cấp điện, nước liên tục, đáp ứng công suất cho khách hàng là mục tiêu quan trọng. Do đó, công ty tăng công suất trạm biến áp phân phối, phục vụ mùa khô. Đẩy mạnh quản lý vận hành, xác định rõ đặc điểm phụ tải khu vực dân cư, tình trạng vận hành, hành lang an toàn đường dây trung thế, đường dây hạ thế, dòng tải trạm biến áp; bảo trì lưới điện và đề xuất phương án đáp ứng công suất bằng các biện pháp xử lý kỹ thuật. Nâng công suất phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Công ty đảm bảo cấp nước sạch cho người dân ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu dùng nước của người dân. Các đơn vị không để xảy ra sự cố lớn, gây yếu, thiếu nước trên diện rộng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng nước.
Ngoài ra, công ty còn phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống hạn, kiệt, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh. Các xí nghiệp huyện, thị, thành phố trực thuộc công ty chủ động xây dựng phương án cấp nước trong mùa khô cho từng hệ thống cấp nước. Sẵn sàng bơm chuyển nước phục vụ sinh hoạt cho các hộ dân bị thiếu nước cục bộ (nếu xảy ra thiếu nước) ở vùng núi và các địa phương khác. Phối hợp huyện có kế hoạch nạo vét kênh, rạch xung quanh khu vực thu nước để đảm bảo lưu lượng nước cung cấp đầy đủ. Thường xuyên kiểm tra áp lực, lưu lượng nước ngoài mạng ống cấp nước, nhất là các khu vực bất lợi, khu vực vùng cao, có kế hoạch phân vùng, điều tiết nước hợp lý để chủ động tăng hoặc giảm thời gian vận hành tại các hệ thống cấp nước phù hợp.
Cùng với đó, công ty phát triển và quản lý tốt mạng lưới điện phân phối, cung ứng điện trong toàn địa bàn hoạt động, đảm bảo vận hành hệ thống đạt yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn chuyên ngành cao và vận hành an toàn liên tục. Khắc phục sửa chữa kịp thời các sự cố mất điện nước, đảm bảo cung cấp đầy đủ cho dân trong mọi tình huống.
Hiệu quả kinh doanh cao
Công ty có 12 đơn vị trực thuộc tại các huyện, thị xã, thành phố, chuyên cung cấp điện, nước đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; phân phối, truyền tải điện; lắp đặt hệ thống bơm, ống nước; xây dựng các công trình xử lý cấp thoát nước và mạng đường ống cấp thoát nước; sản xuất phân phối nước sạch…
Năm 2023, công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động SXKD. Tổng doanh thu đạt trên 2.360 tỷ đồng, đạt 109,54% so kế hoạch, tăng 13,71% so thực hiện năm 2022. Lợi nhuận trước thuế đạt 157,7 tỷ đồng đồng, đạt 107,85% so kế hoạch, tăng 10,51% so cùng kỳ năm 2022. Phát triển 9.830 hộ khách hàng điện, 12.684 hộ khách hàng nước. Sản lượng điện bán trên 904,3 triệu kWh, đạt 107,20 % chỉ tiêu kế họach năm, so cùng kỳ năm 2022 tăng 10,2%. Sản lượng nước tiêu thụ trên 90 triệu m3, đạt 103,85% chỉ tiêu kế hoạch năm; so cùng kỳ năm 2022 tăng 7,25%. Công ty đã đẩy nhanh tiến độ thu không dùng tiền mặt; hoàn thành nhiệm vụ SXKD UBND tỉnh và Đại hội đồng cổ đông giao.
Nâng cao năng lực, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Điện nước An Giang Lương Văn Bạ cho biết: “Thời gian tới, công ty tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện, nước của khách hàng; chuyển tư duy từ quản lý sang phục vụ khách hàng. Đồng thời, quan tâm nâng tầm cho lực lượng công nhân quản lý vận hành điện, nước. Đẩy nhanh tiến độ ứng dụng hiệu quả và phù hợp các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động SXKD. Thay thế dần các hình thức quản lý thủ công bằng các phần mềm công nghệ; nâng cao hiệu quả quản lý vận hành điện nước, chất lượng dịch vụ và phong cách phục vụ khách hàng”.
HẠNH CHÂU