Dán sứ Veneer có tốt không? Ưu và nhược điểm

25/04/2023 - 16:17

Dán sứ Veneer có tốt không là vấn đề luôn được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, ngoài việc mang đến tính thẩm mỹ cao, khắc phục được các khuyết điểm trên răng, phương pháp này còn giúp cải thiện khả năng ăn nhai vượt trội. Tuy vậy, dán sứ Veneer vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhất định.

Do vậy, có rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết có nên thực hiện phương pháp này không. Nếu có cùng thắc mắc trên, thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Mọi vấn đề của bạn sẽ được giải đáp chi tiết nhất.

Tìm hiểu về dán sứ Veneer

Trước khi trả lời cho câu hỏi dán sứ Veneer có tốt không, bạn cần tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật này. Trên thực tế, dán Veneer là một lớp sứ hoặc nhựa composite dạng vỏ mỏng, có độ dày khoảng 0.3 - 0.5mm. Mặt răng sứ được chế tạo với hình dáng, kích thước, màu sắc tự nhiên như răng thật mang đến tính thẩm mỹ tối đa.

Mặt dán sứ Veneer

Bằng cách cố định miếng dán sứ Veneer lên bề mặt răng mà không cần mài nhỏ răng, nha sĩ sẽ giúp bạn khắc phục mọi tình trạng:

  • Răng bị mài mòn, sứt mẻ nhẹ.
  • Răng bị nứt, vỡ không quá lớn do chấn thương, sâu răng.
  • Răng bị thưa, hở kẽ.
  • Răng mọc lệch, khấp khểnh nhẹ, có hình thể không đẹp.
  • Răng bị vàng, xỉn màu không thể tẩy trắng bằng các phương pháp thông thường. 

Với hiệu quả thẩm mỹ vượt trội, rất nhiều người thắc mắc dán sứ Veneer có tốt không? Để tìm hiểu chi tiết hơn, bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé!

Dán sứ Veneer có tốt không?

Dán sứ Veneer có tốt không là thắc mắc của rất nhiều người. Trên thực tế, bất kỳ kỹ thuật nha khoa nào cũng sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Do đó, bạn chỉ cần lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng răng miệng và khả năng tài chính của mình.

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của kỹ thuật dán răng sứ, giúp bạn có đánh giá tổng quan hơn. Từ đó đưa ra quyết định đúng đắn.

Ưu điểm

Dán sứ Veneer được biết đến là phương pháp thẩm mỹ răng sứ không cần mài nhỏ răng, bảo tồn răng gốc tối đa, nên được rất nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, kỹ thuật này còn có những ưu điểm vượt trội sau:

  • Độ thẩm mỹ cao

Dán sứ Veneer có tốt không? Câu trả lời là có, bởi vì phương pháp này mang đến tính thẩm mỹ vượt trội. Dán răng sứ không chỉ giúp bạn thay đổi hình dáng, kích thước, màu sắc răng mà còn giúp răng trở nên đều và đẹp hơn. Hơn nữa, răng sau khi dán sứ khá tự nhiên, hệt như răng thật. Do đó, bạn có thể tự tin hơn khi cười rạng rỡ.

Dán răng sứ mang lại tính thẩm mỹ cao

  • Độ bền vượt trội

Theo các chuyên gia, mặt dán sứ Veneer có khả năng chịu lực lớn gấp nhiều lần răng thật. Vì thế, sau khi dán răng sứ bạn có thể ăn nhai thoải mái mà không cần lo mẻ vỡ hay cấn cộm. Hơn nữa, răng sứ Veneer có tuổi thọ trung bình từ 10 - 15 năm hoặc lâu hơn nếu bác sĩ thực hiện là người thực hiện có tay nghề cao và được chăm sóc đúng cách.

  • Không mài nhỏ răng

Khác với bọc răng sứ, dán sứ Veneer là phương pháp phục hình răng sứ không mài nhỏ răng. Để thực hiện dán răng sứ, bác sĩ chỉ cần xử lý một lớp nhỏ trên bề mặt răng để tạo không gian cố định mặt dán sứ. Kỹ thuật này đảm bảo không làm tổn hại đến cấu trúc răng, xâm lấn vào tủy răng. Đảm bảo không gây ra tình trạng chết tủy, viêm tủy. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

  • Cải thiện khả năng ăn nhai.

Dán sứ Veneer không xâm lấn đến cấu trúc răng, bảo tồn răng gốc tối đa nên bảo đảm chức năng ăn nhai không bị ảnh hưởng. Hơn nữa, phương pháp này còn có giúp cải thiện tình trạng răng mẻ vỡ, đau nhức ê buốt khi ăn uống. Do đó, sau khi dán răng sứ bạn hoàn toàn có thể ăn nhai thoải mái. 

Có thể nói, đây là một trong những phương pháp phục hình răng không xâm lấn, không cần phải loại bỏ nhiều mô răng. Đây là ưu điểm vượt trội mà không phải bất kỳ kỹ thuật nha khoa nào cũng có.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, dán sứ Veneer cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện.

  • Bởi vì mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao, không gây xâm lấn đến cấu trúc răng nên dán sứ Veneer có chi phí thực hiện nhỉnh hơn một chút so với các kỹ thuật nha khoa khác. Đây cũng chính là một trong những nhược điểm của phương pháp dán răng sứ.
  • Dán sứ Veneer chống chỉ định với những người có thói quen nghiến răng khi ngủ, khớp cắn chéo hoặc khớp cắn đối đầu,...
  • Đây không phải là lựa chọn tối ưu để khắc phục các khuyết điểm răng sâu, mẻ vỡ, ố vàng, lệch lạc nặng...

Dán sứ Veneer không phù hợp với người ngủ nghiến răng

Tuy vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Nhưng nhìn chung dán sứ Veneer vẫn mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao và cải thiện khả năng ăn nhai tốt, nên không quá khó hiểu khi có rất nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp này. 

Quy trình dán sứ Veneer đúng chuẩn y khoa

Sau khi tìm hiểu dán sứ Veneer có tốt không, bạn cùng cần nắm rõ các bước thực hiện kỹ thuật này. Từ đó biết được điều gì sẽ diễn ra trong khi dán răng sứ. Dưới đây là quy trình dán sứ Veneer chuẩn y khoa mà bạn cần biết!

  • Bước 1: Thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng

Để biết được tình trạng răng miệng có phù hợp với phương pháp dán sứ Veneer không, nha sĩ có thể chỉ định bạn chụp X - quang răng. Thông qua các bước thăm khám, chẩn đoán, xác định nguyên nhân khiến răng bị hư tổn, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp.

  • Bước 2: Xử lý bề mặt răng

Để tạo không gian cố định miếng dán sứ, nha sĩ sẽ tiến hành mài một ít men răng trên bề mặt răng. Tuy nhiên tỷ lệ mài không đáng kể, rất mỏng. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

  • Bước 3: Lấy dấu và chọn màu sắc răng

Ở bước này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm bằng cao su và tư vấn cho bạn chọn màu răng sứ phù hợp. Qua đó, mặt dán sứ được chế tác sẽ có độ chính xác cao, đồng thời mang đến tính thẩm mỹ vượt trội.

  • Bước 4: Chế tạo mặt dán sứ

Mẫu lấy dấu răng sẽ được gửi đến labo chế tác răng sứ. Dưới tay nghề của đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, mặt dán sứ được chế tạo sẽ hoàn toàn sát khít với răng thật. Tuy nhiên, thời gian chế tác răng sứ có thể mất đến vài ngày. Do đó, trong thời gian chờ đợi, nha sĩ sẽ gắn răng tạm để bạn có thể ăn nhai thoải mái hơn.

Chế tạo mặt dán sứ Veneer

  • Bước 5: Dán sứ Veneer lên răng

Sau khi được chế tạo hoàn chỉnh, nha sĩ sẽ tiến hành cố định mặt dán sứ Veneer lên bề mặt răng bằng keo chuyên dụng. Sau đó, kiểm tra và điều chỉnh mức độ phù hợp. Cuối cùng, là đặt lịch hẹn tái khám. 

Chi phí dán sứ Veneer bao nhiêu tiền?

Bên cạnh dán sứ Veneer có tốt không, nhiều người cũng thắc mắc về chi phí thực hiện kỹ thuật này. Hiện nay, trên thị trường mức giá dán răng sứ dao động khoảng 6.000.000 đồng -  12.000.000 đồng/răng. Tuy nhiên, chi phí thực hiện dán sứ Veneer giữa các nha khoa sẽ có sự chênh lệch tương đối. Tùy thuộc vào các yếu tố sau:

  • Tay nghề nha sĩ
  • Loại răng sứ mà bạn lựa chọn
  • Công nghệ thực hiện
  • Chính sách ưu đãi của từng nha khoa

Đặc biệt, nếu bạn đang gặp phải một số vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu..., thì cần phải được điều trị triệt để trước khi thực hiện. Do đó, rất khó để trả lời chính xác cho câu hỏi này. Vì thế, để biết được chính xác bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn chi tiết.

Dán sứ Veneer giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào loại sứ mà bạn sử dụng

Địa chỉ dán răng sứ Veneer nào uy tín và chuyên nghiệp?

Dán sứ Veneer có tốt không? Câu trả lời là có nếu bạn thực hiện ở nha khoa uy tín. Nếu không may chọn phải phòng khám kém chất lượng, sau khi dán răng sứ bạn có thể gặp phải một số biến chứng, như: Hôi miệng, viêm nướu, sâu răng... Vậy giữa muôn vàn nha khoa trên thị trường làm cách nào để chọn được sản phẩm phù hợp. Nha khoa Quốc tế Daisy sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Được biết đến là hệ thống nha khoa tiêu chuẩn Châu Âu hàng đầu Việt Nam, Nha khoa Quốc tế Daisy luôn là địa chỉ dán sứ Veneer mà khách hàng tin chọn. 

Dán sứ Veneer tại Nha khoa Daisy 

Không chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm mà phòng khám còn có Labo răng sứ riêng. Với đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, đồng thời ứng dụng máy CAD/ CAM 3D Thế hệ mới Roland 52 - DWX vào quá trình chế tác, mỗi miếng dán sứ tại Nha khoa Quốc tế Daisy đều có độ chính xác cao, sát khít với răng thật.

Ngoài ra, răng sứ tại Daisy Dental đều được nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu, với đội tương thích sinh học cao, đảm bảo an toàn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây trải nghiệm dịch vụ.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • Địa chỉ 1: Số 65-67 Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
  • Địa chỉ 2: Số 140 Hai Bà Trưng, phường 6, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Địa chỉ 3: Số 81 Phan Đình Phùng, phường 1, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Địa chỉ 4: Số 83 Yersin, phường phương Sài, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Địa chỉ 5: Số 164 Lý Tự Trọng, phường An Cư, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Địa chỉ 6: Số 511A Trần Phú, phường 01, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  • Địa chỉ 7: Số 412 Quốc lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
  • Địa chỉ 8: TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Hotline: 1900.9009

Website: https://nhakhoadaisy.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/nhakhoaquoctedaisy   

Youtube: https://www.youtube.com/@nhakhoaquoctedaisy

Zalo: zalo.me/2789876904391017801   

TikTok: https://www.tiktok.com/@nhakhoadaisy

Bài, ảnh: P.V