Đánh bại Myanmar trên chấm luân lưu, tuyển Việt Nam giành vé dự VCK futsal châu Á

10/04/2022 - 19:09

Tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại tuyển Myanmar 4 - 1 trên châm luân lưu (hòa nhau 1 - 1 trong 2 hiệp chính) trong trận tranh hạng 3 giải Đông Nam Á 2022, diễn ra chiều 10/4. Chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành tấm vé cuối cùng của khu vực Đông Nam Á dự VCK châu Á 2022.

Tuyển futsal Việt Nam vất vả đánh bại Myanmar ở trận tranh hạng ba. Ảnh: VFF.

Giành thế áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng cũng phải tới tận phút 29, các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam mới có thể phá vỡ thế phòng thủ rất khoa học, vững chắc của tuyển futsal Myanmar nhờ pha làm bàn đẹp mắt của Thịnh Phát.

Xuất phát từ pha phất bóng lên của thủ môn Văn Ý, Thịnh Phát cài bóng rồi xoay người dứt điểm rất bất ngờ, đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Zwe Pyae Sone, ghi bàn thắng cho tuyển futsal Việt Nam.

Tuy nhiên, vào phút 40 của trận đấu, Khin Zaw Lin đã đệm bóng gỡ hòa 1 - 1 cho Myamar.

Kết quả trên buộc 2 đội phải bước vào phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu.

Tại loạt đá luân lưu cân não, thủ môn Văn Ý đã chơi xuất sắc khi đẩy thành công 2 lượt sút của các cầu thủ Myanmar, qua đó giúp tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4 - 1. Điều này cũng đồng nghĩa, đội tuyển futsal Việt Nam giành hạng ba Đông Nam Á và giành vé dự VCK futsal châu Á 2022.

Kết thúc giải futsal Đông Nam Á, tuyển futsal Việt Nam trở về nước và nghỉ trong ít ngày trước khi tập trung trở lại  để chuẩn bị cho SEA Games 31. Dự kiến, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)