Đánh giá ưu nhược điểm VinFast VF9

12/01/2022 - 08:52

Xu hướng sử dụng xe điện ngày càng thịnh hành trên thế giới nói chung và ngay cả Việt Nam nói riêng. Cùng với mẫu VinFast VFe35, VF9 được kỳ vọng sẽ chắp cánh thương hiệu vươn ra thị trường quốc tế….

Tổng hợp những ưu điểm của xe VinFast VF9

Chỉ sau vài giờ ra mắt chính thức, VinFast VF9 khiến người dùng trong nước điên đảo bởi thiết kế mới lạ và đẳng cấp của mẫu SUV điện hạng E. Dưới đây là một số ưu điểm của dòng xe ô tô điện này:

Kích thước lớn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc

Ấn tượng đầu tiên về Vinfast VF9 là vẻ ngoài bề thế, mạnh mẽ, với trục cơ sở 3.150mm và kích thước tiêu chuẩn là 5.120 x 2.000 x 1.721mm. Với kích thước trên, mẫu xe này có thể tự tin đối đầu với BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS về độ rộng rãi.

Kích thước xe tối ưu kết hợp với hệ dẫn động AWD đem lại cảm giác cầm lái chắc chắn cho người dùng

Ngoại thất khỏe khoắn, đầy sang trọng

Xe ô tô điện VinFast VF9 không có lưới tản nhiệt như động cơ đốt trong thông thường. Tuy nhiên, cụm đèn định vị sử dụng công nghệ LED daylight với 2 bóng chiếu chạy vào mặt ca-lăng tạo hình chữ “V” đặc trưng. Các mảng khối kết hợp cùng khe hút gió cỡ lớn trên nắp capo giúp hạn chế lực cản khi xe vận hành. Điểm mới lạ của xe nằm ở việc sử dụng công nghệ LED Matrix hiện đại cho cụm đèn pha để tỏ rõ ưu thế dẫn đầu.

Các trụ xe đều được sơn đen để gia tăng sự nam tính và thể thao của xe. Đặc biệt, bộ mâm của VF9 dạng 5 chấu phối 2 tone màu kích thước lên đến 21 inch. Tay nắm cửa dạng ẩn trong thân xe giảm lực cản của gió khi vận hành, thể hiện sự sang trọng của mẫu SUV điện 7 chỗ.

Đuôi xe VinFast VF9 thân thuộc với cụm đèn hậu tạo hình chữ “V” trứ danh chạy ngang cốp xe. Đây là mẫu xe có thiết kế đèn hậu khác biệt hoàn toàn với những dòng xe như VinFast VF e35.

Cánh gió cỡ lớn kết hợp đèn phanh LED trên cao giúp đuôi xe gọn gàng hơn

Nội thất tinh giản, sang trọng, dẫn đầu phân khúc

Bước vào khoang cabin của VF9, chúng ta sẽ nhận thấy điểm nổi bật với màn hình HUD kích thước lên đến 15.4 inch đặt ngang. Khoang nội thất cũng thoáng đãng hơn với cửa sổ trời toàn cảnh, diện tích 2.63m2, cửa kính kháng tia UV tới 99%.

Ghế ngồi bọc da cao cấp, tích hợp thông gió và sưởi hiện đại. Đáng chú ý, VinFast VF9 sở hữu ghế thương gia ở giữa có ngăn chứa đồ, sạc điện thoại không dây và điều hòa phía sau được điều chỉnh qua màn hình cảm ứng.

Hàng ghế 3 có khoảng cách đủ rộng để tạo sự thoải mái cho hành khách

Trang bị tiện nghi, hiện đại

Tính năng thông minh Smart Services là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên điểm đặc biệt của VinFast VF9. Xe được trang bị những công nghệ hiện đại và tiện ích bao gồm:

  • Điều khiển chức năng từ xa thông qua VinFast app
  • Hệ thống điều hòa sử dụng màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA
  • Dịch vụ kết nối mua sắm trực tuyến
  • Trò chơi điện tử đa dạng
  • Tiện ích văn phòng.

Động cơ vận hành mạnh mẽ

VinFast VF9 sử dụng kết hợp 2 động cơ điện, cho công suất tối đa đạt 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Sự kết nối của động cơ với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian giúp người lái tập trung hơn. Xe gồm hai phiên bản: bản tiêu chuẩn và bản Plus. Bản tiêu chuẩn cho phép di chuyển tối đa 485km và bản Plus dùng pin đi được 680km sau mỗi lần sạc đầy.

Xe VF9 có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 6,5 giây

Hệ thống an toàn đạt chuẩn

VF9 được thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, EURO NCAP và NHTSA. Ngoài ra, để bảo vệ sự an toàn cho hành khách, giảm thiểu chấn thương khi gặp va chạm, VF9 được trang bị hệ thống 11 túi khí, bao gồm:

  • 2 túi khí phía trước lái và hành khách phía trước
  • 2 túi khí rèm
  • 2 túi khí ở bên hông hàng ghế trước
  • 2 túi khí bên hông của hàng ghế sau
  • 2 túi khí chân hàng ghế trước
  • 1 túi khí nằm ở trung tâm hàng ghế trước

Tính năng hỗ trợ lái nâng cao giúp người lái thoải mái và an toàn khi tham gia giao thông

Nhược điểm của ô tô điện VinFast VF9

Theo một số người trải nghiệm thực tế VinFast VF9, họ nhận thấy khoang nội thất của mẫu xe SUV cỡ lớn này không có nhiều thay đổi so với “người em” VF e35.

Lời kết

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã gửi tới quý khách những thông tin chi tiết về VinFast VF9. Với thiết kế nội, ngoại thất ấn tượng và vận hành ổn định, mẫu xe điện hạng E 7 chỗ này chắc chắn sẽ lọt top các mẫu SUV đắt khách nhất tại Việt Nam.

Nếu quý khách muốn biết thêm chi tiết hoặc mua xe với giá ưu đãi thì đừng quên thường xuyên cập nhật tin tức trên website https://www.daily3svinfast.com/. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp các showroom, đại lý của VinFast trên toàn quốc để đăng ký lái thử trải nghiệm các dòng ô tô khác của VinFast.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0932990668
Website: daily3svinfast.com

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH