Đầu tư bền vững cho dòng tiền sinh lợi cuối năm 2022

28/10/2022 - 06:00

Xét trong chu kỳ 5 năm trở lại đây, bất động sản (BĐS) có tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với các kênh đầu tư khác. Mặt bằng giá sẽ sớm hồi phục khi thanh khoản, tín dụng được khơi thông.

Chuẩn bị cho sức bật mới

Theo đánh giá từ các chuyên gia, hoạt động siết tín dụng vào BĐS trong thời gian qua là “quãng nghỉ”, giúp thanh lọc thị trường mạnh mẽ để chọn ra những dòng sản phẩm tiềm năng tại những địa phương có lợi thế bền vững.

Khi không còn nguồn vốn dồi dào, tâm lý nhà đầu tư sẽ chi “tiền tươi thóc thật” nhiều hơn sử dụng các đòn bẩy, do đó sẽ chọn lọc kỹ càng các dự án chất lượng để đưa ra quyết định chính xác. Tuy nhiên, chính trong giai đoạn thị trường khó, nhà đầu tư có nhiều cơ hội để chọn được sản phẩm tốt, với nhịp tăng giá ổn định, kèm theo đó là quyền lợi từ các chính sách ưu đãi của chủ đầu tư được công bố để kích cầu, tăng thanh khoản.

Trong giai đoạn này, BĐS liền thổ vẫn là nơi níu giữ dòng tiền hiện tại, song nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ càng, chọn lựa, sản phẩm phù hợp với pháp lý minh bạch.

Thực tế cho thấy,  qua các thời kỳ lịch sử, kể cả khi thị trường BĐS “đóng băng”, giá nhà đất chỉ chững lại ở một thời điểm nhất định để chờ cơ hội bùng giá. Mặc dù Việt Nam đã trải qua 2 lần khủng hoảng kinh tế, nhưng giá đất từ năm 1987 đến nay đã có 27 lần tăng giá. Theo nhận xét của Dragon Capital, trong chu kỳ 5 năm trở lại đây, BĐS vẫn là kênh đầu tư tiềm năng khi có tỷ suất lợi nhuận cao hơn hẳn so với các kênh đầu tư còn lại.

Trong trung và dài hạn, thị trường BĐS Việt Nam vẫn sẽ được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố cơ bản. Chỉ số GDP tiếp tục đà tăng trưởng theo từng năm bên cạnh nhu cầu sở hữu nhà đất của người dân ngày càng cao do quá trình gia tăng dân số và tốc độ đô thị hóa nhanh.

Đặc biệt, giai đoạn cuối năm là thời điểm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, cũng như công bố quy hoạch mới tại các địa phương, tạo đà thúc đẩy lợi nhuận từ sản xuất, phát triển kinh tế…

Trích dẫn báo cáo thị trường quý 3/2022 từ Batdongsancom.com.vn

Dựa trên bối cảnh hiện tại, nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên dành cho các nhà đầu tư nên tiếp cận những khu vực vùng ven, nơi có quỹ đất sạch, hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện và chưa bị ảnh hưởng bởi sốt đất.

Thời cơ tích trữ tài sản hưởng lợi nhuận an toàn

Trải qua những biến động lớn của thị trường, nhà đầu tư đã dần thay đổi định hướng, tập trung chủ yếu vào đầu tư dài hạn, thay vì đầu tư ngắn hạn, lướt sóng như trước. Trong số những thị trường mới đang hấp dẫn nhà đầu tư tại khu vực An Giang, huyện Thoại Sơn là cái tên được chú ý nhiều vào thời điểm cuối năm 2022.

Với chiến lược phát triển chất lượng đô thị, huyện đã triển khai nhiều kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng và giao thông. Cùng với đó, dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng thành phần 1 (An Giang) đã hoàn thành xong công tác khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn và sẽ sớm cắm cọc triển khai mặt bằng. Đây chính là cơ hội đầu tư dài hạn hiếm có trong lĩnh vực bất động sản.

Đặc biệt, Thoại Sơn còn nổi tiếng với cung đường du lịch khép kín Thoại Sơn – Long Xuyên – Châu Đốc – Tịnh Biên – Tri Tôn – Thoại Sơn, với nhiều dự án BĐS bài bản, trong đó đáng chú ý nhất trong giai đoạn hiện tại là dự án Khu dân cư chợ kênh F mở rộng với quy mô 23.841,3 m2.

Tọa lạc tại cửa ngõ kết nối Thoại Sơn – Long Xuyên, Khu dân cư chợ kênh F mở rộng nằm ngay mặt tiền ĐT. 943, liền kề nút giao cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Dự án định hướng trở thành đô thị phát triển thương mại, thu hút cư dân khu vực và lượng lớn người lao động đến sinh sống.

Với vị trí kế cận chợ kênh F, khu dân cư trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho khách hàng, thu hút nguồn khách vãng lai, duy trì đều đặn trong năm. Gia chủ có thể linh hoạt cho thuê dài hạn hay khởi sự kinh doanh các loại hình, như: Café, cửa hàng thời trang, spa, nhà thuốc, nhà hàng…

Trong nhiều trường hợp, nhà phố liền kề chợ có tính thanh khoản ở mức cao nhưng nhà đầu tư không muốn bán vì chẳng ai muốn bán đi “gà đẻ trứng vàng” khan hiếm của mình.

Bên cạnh lợi thế về vị trí, dự án còn được hưởng lợi từ quy hoạch cơ sở hạ tầng đồng bộ, lộ giới 9-12m, công viên cảnh quan xanh mát bên cạnh không gian thoáng đãng liền kề kênh F. Tất cả tạo nên một chốn an cư lý tưởng cho cư dân tương lai.

Khu dân cư chợ kênh F mở rộng được xem là dự án hiếm hoi có thể làm nơi gửi gắm dòng tiền an toàn lúc này khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về nhu cầu thực, đồng thời sở hữu đầy đủ thông tin và giấy tờ minh bạch.

Liên hệ đơn vị phân phối uy tín

Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây (thành viên của Tổng Công ty Đất Xanh Miền Tây)

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Hotline tư vấn: 088 999 7786

Website: https://nammientay.vn/khu-dan-cu-cho-kenh-f-mo-rong/

 

Bài, ảnh: P.V