De Bruyne bất ngờ nhận được giải thưởng cao quý của Premier League

16/08/2020 - 19:19

Mặc dù mới bị loại khỏi Champions League, thế nhưng Kevin De Bruyne có thể được an ủi phần nào bởi danh hiệu cá nhân cao quý từ Premier League.

Theo đó, anh đã vượt qua những đối thủ mạnh của Liverpool để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League.

Trong danh sách rút gọn 7 ứng viên cho giải thưởng này, Liverpool dễ dàng chiếm ưu thế với 3 cái tên là Sadio Mane, Jordan Henderson và Trent Alexander-Arnold. Ứng viên cạnh tranh gay gắt với ngôi sao người Bỉ chính là đội trưởng Henderson của The Kop. Nhất là sau khi anh đã giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội nhà báo Anh bình chọn cách đây không lâu.

Trong 2 mùa trước đó, Liverpool cũng đều nắm giữ danh hiệu này, lần lượt thuộc về Mohamed Salah và Virgil van Dijk. Đó đều là 2 mùa mà Man City đã vô địch. Năm nay khi Liverpool lên ngôi một cách thuyết phục, nhiều người đã dự đoán về một chiến thắng nữa của The Kop tại các cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân.

Kevin De Bruyne được Premier League vinh danh.

Thế nhưng có vẻ như những dự đoán đó đã không chính xác khi mà chính De Bruyne mới là người chiến thắng cuối cùng. Nhạc trưởng của City đã có một năm thi đấu xuất sắc khi cân bằng kỷ lục kiến tạo của Thierry Henry với 20 lần. Mặc dù nửa xanh thành Manchester không thể bảo vệ thành công ngôi vương nhưng De Bruyne vẫn khẳng định bản thân là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới.

Chính De Bruyne chứ không ai khác là người ghi bàn duy nhất trong thất bại 1-3 của City trước Lyon ở vòng tứ kết Champions League vừa qua. Sau trận đấu, cầu thủ người Bỉ tỏ ra vô cùng thất vọng vì kết quả của đội nhà vẫn hệt như 2 mùa trước.

De Bruyne có thể giành thêm một danh hiệu cá nhân tương tự nhưng là của PFA (Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh) vào thứ Hai tới khi cũng góp mặt trong danh sách rút gọn, bên cạnh Mane, Van Dijk, Alexander-Arnold (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester) và đồng đội Raheem Sterling.

Theo DUY THÁI - THỤY ANH (Công lý)