De Ligt mắc sai lầm, Juventus hòa cay đắng trước Lecce

27/10/2019 - 08:34

De Ligt mắc sai lầm, Juventus bị Lecce cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm vòng 9 Serie A 2019/2020 diễn ra tối nay (26-10).

Lecce đã chơi phòng ngự rất hay trước Juventus (Ảnh: Reuters).

Vòng 9 Serie A 2019/2020, Juventus có chuyến làm khách trên sân của Lecce. Trước đối thủ là tân binh và đang có phong độ không tốt, HLV Sarri tự tin gạch tên Ronaldo khỏi danh sách đăng ký thi đấu.

Chiến lược gia người Italia đã đặt niềm tin và Higuain và Dybala trên hàng tiền đạo. Mặc dù không có Ronaldo trong đội hình nhưng Juventus vẫn nhập cuộc tốt và có được thế trận áp đảo trước Lecce.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã “đổ bê tông” khá tốt khiến các nhà đương kim vô địch bế tắc và phải sử dụng những phương án sút xa, tạt cánh đánh đầu, nhưng vẫn bất lực trong việc ghi bàn trong hiệp 1.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Sarri chủ động xua quân lên tấn công dồn ép Lecce. Phút 48, Petriccione phạm lỗi với Pjanic, ban đầu trọng tài cho Juventus hưởng quả phạt trực tiếp trước vòng cấm, nhưng sau khi tham khảo VAR, vị vua áo đen cho đội khách được hưởng 11m.

Juventus có bàn dẫn trước, nhưng vẫn không thể giành trọn 3 điểm trước Lecce (Ảnh: Reuters).

Dybala người đá thay Ronaldo ở trận đấu này được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền. Tiền đạo người Argentina đã dễ dàng đánh bại thủ môn Gabriel để giúp “Bà đầm già” thành Turin vượt lên dẫn trước.

Mặc dù vậy, niềm vui của Juventus ngắn chẳng tày gang. Phút 55, Lecce có pha tấn công không thực sự nguy hiểm, nhưng De Ligt lại để bóng chạm tay khiến đội nhà phải nhận quả phạt đền. Trên chấm 11m, Marco Mancosu đã đánh bại Wojciech Szczesny san bằng tỉ số 1-1.

Sau khi bị gỡ hòa, Juventus đã dốc toàn lực cho mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Phút 62, Bernardeschi có cơ hội để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus, nhưng tiền vệ này lại sút bóng trúng cột dọc dù đã rê qua thủ môn Gabriel.

Những phút sau đó, cơ hội được trao cho Dybala và Higuain, nhưng các chân sút của “Lão bà” đều không tận dụng thành công. Mặc dù trận đấu có 7 phút đá bù giờ nhưng các nhà đương kim vô địch không thể có được bàn thắng thứ 2, qua đó chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Sau 9 vòng đấu, Juventus có 23 điểm, hơn Inter Milan đội đứng sau 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, với trận hòa này, Lecce tạm thời leo lên vị trí 16 với 8 điểm.

Theo YẾN HOÀNG (VOV)