Đề môn Toán không quá khó, thí sinh rạng rỡ rời khỏi phòng thi

19/06/2022 - 14:30

Ghi nhận tại nhiều điểm thi cho thấy nhiều thí sinh đã rạng rỡ rời khỏi trường thi vì làm bài khá tốt. Đề thi được thí sinh đánh giá là không quá khó, có cấu trúc và các dạng đề quen thuộc.

Thí sinh rời trường thi trong niềm vui làm bài tốt. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Sáng nay, các thí sinh của Hà Nội đã hoàn tất môn thi Toán, môn cuối cùng trong tổng số ba môn thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập của Hà Nội năm học 2022-2023.

Ghi nhận tại các điểm thi cho thấy đề thi được thí sinh đánh giá là không quá khó, có cấu trúc và các dạng đề quen thuộc.

Thí sinh Đàm Minh Thư, học sinh Trường Trung học cơ sở Vinschool cho hay đề năm nay khá dễ, tương đương với đề thi năm ngoái, trong đó bài số 2 dễ nhất vì hỏi đơn giản.

Đề thi không khó cũng là nhận định của thí sinh Nguyễn Vũ Phương Thảo, học sinh Trường Trung học cơ sở Thái Thịnh. Theo Thảo, với đề thi này, thí sinh chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản là sẽ làm được trọn vẹn bài thi.

Tương tự, thí sinh Phạm Kiều Trang, học sinh Trường Trung học cơ sở Phương Liệt cho rằng với đề thi này em có thể dễ dàng đạt được 8,5 điểm. “Đề thi chỉ khó ở câu C bài hình và bài số 5, nhưng các bài này cũng không nhiều điểm, ví dụ bài số 5 chỉ chiếm 0,5 điểm,” Trang cho hay.

Câu C bài hình là thử thách với thí sinh Lại Huyền Thư, học sinh Trường Trung học cơ sở Phương Liệt. “Tuy nhiên, ngoài câu hỏi này, đề nhìn chung vẫn dễ thở,” Thư vui vẻ.

Nhận xét về đề thi môn Toán, cô Trịnh Thu Vân, tổ trưởng chuyên môn tổ Toán, Trường Hòa Bình-La Trobe-Hà Nội cho rằng đề có cấu trúc tương tự như các năm trước. Cụ thể, đề thi gồm 5 bài tự luận, mỗi bài chia thành các ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Trong đó phẩn đại số chiếm 65% và hình học chiếm 35%.

Đề thi đảm bảo bốn mức độ nhận thức, từ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Theo đó, học sinh có học lực trung bình-khá có thể đạt 6,5-7 điểm, học sinh có học lực giỏi có thể đạt từ 8 điểm trở lên.

Môn Toán cũng là môn thi cuối cùng của thí sinh dự thi vào các trường công lập không chuyên. Các thí sinh dự thi vào các lớp, trường trung học phổ thông chuyên của Thủ đô sẽ dự thi môn chuyên vào chiều nay./.

Theo Vietnam+

 

Liên kết hữu ích