Đẹp, sang, sành điệu với phong cách "cứu Mẹ Trái Đất"

20/08/2020 - 09:02

Phong cách thời trang ethical đang càng ngày càng nổi lên như một phương pháp để các nhà mốt thực hiện việc bảo vệ môi trường sống trên trái đất và góp phần thúc đẩy các cuộc sống của người dân trên trái đất.

Nếu bạn đã quyết tâm tạo ra một tủ quần áo thời trang có tính bền vững, có thể mặc qua nhiều mùa mà không lỗi thời, thì đã đến lúc. Trong quá khứ, việc tìm ra các xu hướng thời trang ethical là thách thức và hạn chế hơn nhiều. Tuy nhiên, ngày nay, tính bền vững không chỉ là một từ thông dụng. Nó đã trở thành một lối sống và một cách kinh doanh của nhiều người trong ngành. Dưới đây là một số xu hướng thời trang xanh và ethical hàng đầu và cách mặc chúng.

Xu hướng thời trang ethical: tái chế

Sử dụng vật liệu tái chế là một cách dễ dàng mà các nhà thiết kế và thương hiệu có thể giảm thiểu tác động đến môi trường. Việc tái chế, tái sử dụng tạo ra ít chất thải hơn. Những xu hướng thời trang ethical như thế này là một trong số mà tất cả chúng ta có thể đi theo!

Monique Pean là một thương hiệu trang sức đã nhận được sự hoan nghênh vì đạo đức nghề nghiệp thời trang của mình. Thương hiệu là một thành viên của chiến dịch No Dirty Gold. Họ độc quyền sử dụng vàng 18 karat tái chế và bạch kim tái chế trong tất cả các sản phẩm của họ. Vàng và bạch kim tái chế có hình thức và chất lượng giống hệt vàng và bạch kim mới khai thác. Monique Pean cũng chỉ sử dụng những viên kim cương cũ đã qua sử dụng lại hoặc những viên kim cương mới có nguồn gốc từ các mỏ có đạo đức, có ý thức về môi trường. Chiếc vòng tay tuyệt đẹp này từ bộ sưu tập Monique Pean’s Solcin là một sản phẩm tinh tế với vàng trắng tái chế 18 karat. Xương khủng long hóa thạch, tremolite, kim cương trắng cho thấy cách bạn có thể tạo ra một kiểu dáng có nguồn gốc tái chế.

Da thuần chay

Da thuần chay là một loại vải dệt không làm từ da động vật. Thay vào đó, nó sử dụng polyurethane, có thể được các nhà thiết kế sáng tạo tùy chỉnh theo nhiều cách. Sáng bóng hoặc mờ, có kết cấu hoặc hoa văn, các tùy chọn với da thuần chay dường như là vô hạn. Stella McCartney từ lâu đã là người đi đầu trong xu hướng thời trang xanh trên thế giới. Chiếc ví Falabella được làm bằng vật liệu không phải da thật như một phần của chiến dịch chống lại việc đối xử độc ác với động vật. Khi được sản xuất với chất lượng tốt và thiết kế thời trang, bạn sẽ khó nhận ra rằng đó là da thuần chay.

Xu hướng thời trang xanh: Không còn lông thú

Thế kỷ trước, nhiều nhà bán lẻ và những gã khổng lồ trong ngành thời trang đã được biết đến với xu hướng thời trang ethical. Hai nhà bán lẻ lớn đã cấm lông thú trong cửa hàng của họ là Net-a-Porter và Selfridges. Stella McCartney, Calvin Klein và Vivienne Westwood đều loại bỏ lông thú khỏi bộ sưu tập của họ nhiều năm trước, và nhiều nhà thiết kế khác đang gia nhập hàng ngũ của họ. Gucci, Michael Kors, Armani và Jimmy Choo sẽ không còn sản phẩm lông thú trong bộ sưu tập của họ. Như Gucci đã cho chúng ta thấy với chiếc áo khoác giả lông tuyệt vời này, bạn vẫn có thể trông quyến rũ mà không phải hy sinh một chút phong cách nào. Đây là một trong những xu hướng thời trang xanh được nhiều người đón nhận.

Trao quyền cho Phụ nữ và Cộng đồng

Sự giám sát ngày càng gia tăng và nhận thức của khách hàng về các điều kiện làm việc trong nhà xưởng, cửa hàng ở nước ngoài đã thúc đẩy phong trào công bằng thương mại (fair trade) lên hàng đầu. Các nhà thiết kế đang chọn thiết lập cửa hàng ở các quốc gia bảo vệ người lao động, có thể là tiền lương hoặc điều kiện làm việc của họ. Nhiều thương hiệu đã thay đổi toàn bộ cộng đồng ở các quốc gia đang gặp khó khăn bằng cách đào tạo phụ nữ địa phương trở thành nghệ nhân và quản lý trong cửa hàng của họ. Đổi lại, cải thiện cuộc sống của những phụ nữ này, cải thiện hạnh phúc gia đình của họ và nâng cao toàn bộ cộng đồng. Xu hướng thời trang ethical như thế này có thể thay đổi cuộc sống trên toàn thế giới.

EDUN là một ví dụ về một thương hiệu đã thúc đẩy, nâng cao cả một cộng đồng như một phần sứ mệnh của họ. EDUN hoạt động ở Châu Phi để xây dựng “cơ hội phát triển lâu dài bằng cách hợp tác với các nghệ nhân, nhà sản xuất và các sáng kiến ​​dựa vào cộng đồng để phát triển các sản phẩm thiết kế cao cấp tôn vinh và thách thức thời trang tái chế và ethical”. Bộ jumpsuit này là một ví dụ từ lookbook của họ, cho thấy bộ sưu tập của họ tinh tế và sang trọng như thế nào.

Thật dễ dàng để làm điều đúng đắn và trông tuyệt vời khi làm như vậy. Những xu hướng thời trang ethical này đang ngày càng phổ biến và sắp tới, hầu hết các nhà thiết kế và hãng thời trang sẽ áp dụng những ý tưởng này như của riêng họ.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)