Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Séc ban bố tình trạng khẩn cấp mới

27/02/2021 - 07:42

Phóng viên TTXVN tại Praha dẫn lời Thủ tướng Séc Andrej Babis ngày 26-2 cho biết nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp mới kéo dài 30 ngày, kể từ ngày 27-2.

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Prague, CH Séc, ngày 7/1/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Lệnh tình trạng khẩn cấp mới được chính phủ Séc ban bố trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến tồi tệ nhất kể từ khi bùng phát. Trong những tuần gần đây, Séc là một trong những nước có tỷ lệ ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới khi ghi nhận gần 20.000 trường hợp tử vong trên tổng số chỉ 10,7 triệu dân.

Hiện Séc vẫn có trên 7.000 người mắc COVID-19 phải điều trị trong bệnh viện, trong đó trên 1.500 người trong số này đang ở trong tình trạng nghiêm trọng. Đáng chú ý, các biến thể của virus SARS-CoV-2 từ Anh và Nam Phi đã xuất hiện và lây lan nhanh, khiến tình hình dịch bệnh tại Séc diễn biến phức tạp.

Cũng trong ngày 26/2, Hạ viện Séc đã thông qua Luật về đại dịch cho phép Bộ Y tế nước này ban hành các biện pháp hạn chế đối với các cửa hàng, dịch vụ, các sự kiện tập trung đông người ở cả cấp độ địa phương và quốc gia. Chính phủ Séc đang lên kế hoạch siết chặt hơn nữa các biện pháp hạn chế phòng chống dịch dựa trên luật vừa được thông qua và tình trạng khẩn cấp để có thể kiểm soát làn sóng lây nhiễm mới.

Theo TRẦN HIẾU (TTXVN)