Dịch COVID-19: Học sinh Đồng Nai trở lại trường từ ngày 1/3

25/02/2021 - 14:40

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh; cài đặt, sử dụng ứng dụng “An toàn COVID” trong trường học.

Hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng để phòng chống COVID-19. Ảnh minh họa. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Ngày 25-2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã có văn bản về việc chuẩn bị các điều kiện đón trẻ em, học sinh các cấp đi học trở lại sau thời gian tạm ngưng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, căn cứ kết quả kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương thông báo trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp đi học trở lại từ ngày 1-3.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh; cài đặt, sử dụng ứng dụng “An toàn COVID” trong trường học.

Ngoài ra, các đơn vị có trách nhiệm phối hợp với chính quyền và y tế địa phương tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, học sinh khai báo y tế; đeo khẩu trang trên đường đến trường và về nhà; vệ sinh, khử khuẩn trường lớp; kiểm soát chặt chẽ phụ huynh và khách ra vào trường…

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai có văn bản cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 2/2021 để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng có văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn khẩn trương cài đặt và sử dụng ứng dụng “An toàn COVID” tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh./.

Theo LÊ XUÂN (Vietnam+)