Điểm chuẩn đại học nhóm ngành sức khỏe không được dưới 19 điểm

17/09/2020 - 19:56

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành sức khỏe có chứng chỉ, hành nghề trình độ đại học, thấp nhất là 19 điểm, cao nhất là 22 điểm.

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Chiều nay, 17-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe có chứng chỉ, hành nghề trình độ đại học năm 2020. Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu từ điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông để tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe có chứng chỉ, hành nghề trình độ đại học năm 2020 đối với thí sinh ở khu vực ba có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm ba bài thi/môn thi như sau:

Diem chuan dai hoc nhom nganh suc khoe khong duoc duoi 19 diem hinh anh 2

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo ấn định là mức điểm thấp nhất các trường đại học được phép dùng làm điểm chuẩn tuyển sinh. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào đào tạo ngành y, lĩnh vực quan trọng liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng nhân dân, tránh tình trạng các trường đưa ra điểm chuẩn quá thấp, không đảm bảo chất lượng nhân lực ngành y.

Sau khi Bộ công bố điểm sàn, các trường sẽ căn cứ trên mức điểm này và công tác tuyển sinh của trường mình đưa ra ngưỡng điểm xét tuyển đầu vào riêng cho trường./.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)