Điện lực Long Xuyên cảnh báo các cuộc gọi giả mạo ngành điện, đỉnh điểm ứng phó phòng, chống dịch COVID-19

15/11/2021 - 15:01

 - Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, người dân tại TP. Long Xuyên tiếp tục nhận được các cuộc gọi giả danh nhân viên ngành điện thông báo nợ tiền điện, yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không thực hiện theo.

Hiện nay, Điện lực Long Xuyên (ĐLLX) chỉ thông báo nhắc nợ khách hàng qua tin nhắn SMS, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (CSKH EVNSPC), ứng dụng Zalo (TCT Điện lực miền Nam EVNSPC). ĐLLX không điện thoại nhắc nợ khách hàng qua điện thoại, trừ trường hợp đặc biệt cần trao đổi với quý khách hàng, ĐLLX sẽ gọi từ các số điện thoại có mã vùng của An Giang rõ ràng như các số 02966.551100, 02963.946774, 02963.946770.

Trường hợp quý khách hàng nhận được điện thoại nhắc nợ, đòi cắt điện từ các số điện thoại lạ (đơn cử như số 001310000, 0038772608618, 0000849564062328, 0084843851591…) đó là các số điện thoại mạo danh ngành điện.

ĐLLX khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác, không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại và tuyệt đối không hợp tác với các đối tượng mạo danh, ngành khẳng định tất cả các cuộc gọi như trên đều là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, vi phạm nghiêm trọng pháp luật.

Điện lực khuyến khích khách hàng sử dụng điện tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) để thuận lợi cho việc giao dịch và trao đổi thông tin chính thức với ngành điện.

Khi gặp sự việc như trên, khách hàng cần trình báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, đồng thời có thể phản ánh về Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam 19001006-19009000 để được phục vụ kịp thời.

P.V