Điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh cho thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT

10/08/2021 - 15:09

Là yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) trong văn bản, ngày 10-8, gửi các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non về việc thông tin số lượng thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 do giãn cách vì dịch COVID-19.

Theo Bộ GD-ĐT, cơ sở dữ liệu về thông tin thí sinh đủ điều kiện, đã đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không thể dự thi đợt 2 do giãn cách vì dịch bệnh Covid-19, có 15.100 thí sinh.

Bộ GD-ĐT sẽ công bố danh sách thí sinh chính thức đặc cách tốt nghiệp THPT sau khi các địa phương hoàn thành việc xét tốt nghiệp.

Cán bộ tuyển sinh Trường đại học Bách khoa Hà Nội tư vấn xét tuyển cho thí sinh, ngày 11-4.

Căn cứ vào thông tin số lượng thí sinh trên, các cơ sở đào tạo thực hiện điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh dành riêng cho thí sinh không thể thi tốt nghiệp THPT; điều chỉnh, bổ sung phương thức tuyển sinh theo hướng dẫn tại Công văn số 3190-BGDĐT-GDĐH ngày 30-7 của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, các cơ sở đào tạo cập nhật lại dữ liệu đề án tuyển sinh vào cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ http:--thituyensinh.vn từ ngày 20 đến 25-8 để phục vụ công tác hậu kiểm.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc theo lịch điều chỉnh và các quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Theo danh sách công bố số lượng thí sinh không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở 44 tỉnh, thành phố, có một số tỉnh, thành phố có nhiều thí sinh không thể tham dự thi tốt nghiệp THPT, như: Đồng Tháp, 4.684 thí sinh; An Giang, 3.342 thí sinh; TP Hồ Chí Minh, 2.818; Phú Yên, 929 thí sinh… Một số tỉnh chỉ có 1 thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT, như: Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Bình, Sóc Trăng, Hậu Giang…

Theo Báo Nhân Dân