Điều kiện để ĐT Việt Nam đi tiếp ở Futsal World Cup 2021

17/09/2021 - 15:07

Đội tuyển futsal Việt Nam đang xếp thứ 2 nhóm các đội đứng thứ 3 ở các bảng và có khá nhiều cơ hội đi tiếp tại FIFA Futsal World Cup 2021.

Theo điều lệ của VCK FIFA Futsal World Cup 2021, 12 đội nhất nhì ở 6 bảng đấu giành vé trực tiếp vào vòng knock-out. Bốn suất còn lại được trao cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Panama giúp ĐT futsal Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại FIFA Futsal World Cup 2021. 


 
ĐT futsal Việt Nam vẫn nắm trong tay quyền tự quyết

Kết quả này cũng giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang có được vị trí thứ 3 bảng D cùng hiệu suất -7, sau Brazil và CH Séc. Sau hai lượt trận, Brazil với 6 điểm là đội tuyển đầu tiên của bảng này giành vé vào vòng 1/8. Vị trí thứ 2 và thứ 3 là sự cạnh tranh của 3 đội tuyển Việt Nam, CH Séc và Panama. 

Ở lượt trận cuối vào ngày 19/9 tới, Việt Nam chạm trán CH Séc, trong khi Panama đối đầu đội bóng số 2 thế giới. 

CH Séc đang xếp hạng 15 thế giới, đại diện châu Âu đè bẹp Panama với tỷ số 5-1 và thua Brazil 0-4. Do đó, CH Séc được đánh giá cao hơn thầy trò HLV Phạm Minh Giang rất nhiều. 

Để chắc chắn giành vé vào vòng 1/8, Trần Văn Vũ và các đồng đội sẽ phải giành được ít nhất 1 điểm trước CH Séc. Trường hợp nếu thua, thì ĐT futsal Việt Nam không để đối thủ dẫn với cách biệt quá lớn để đảm bảo cạnh tranh về mặt hiệu số bàn thắng - bại với các đối thủ xếp thứ 3 ở 5 bảng còn lại.

Xếp hạng các đội đứng thứ 3 hiện tại

Hiện tại, tuyển Việt Nam tạm đứng thứ hai nhóm các đội xếp ba các bảng, sau Ai Cập, trên Thái Lan, Serbia, Angola và Lithuania. 

Trong khi đó, Thái Lan (bảng C) dù mới chỉ có 1 điểm nhưng đội bóng xứ Chùa vàng đang có cơ hội lớn để giành 1 trong 4 vé vớt. Bởi ở lượt trận cuối, đội bóng đang xếp hạng 18 chỉ phải gặp Quần đảo Solomon, hạng 51 thế giới.

Ở lượt trận cuối, tại bảng A, chủ nhà Lithuania (hạng 80) chạm trán Costa Rica (hạng 30). Tại bảng B, Ai Cập (26) vs Uzbekistan (30), Nga (4) vs Guatemala (36).

Hai bảng E và F mới chỉ thi đấu một lượt trận nên sẽ ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng nhóm các đội xếp ba sau khi kết thúc.

Hơn nữa, trong môn futsal, sự khác biệt về đẳng cấp thường tạo ra những tỷ số rất chênh lệch. Do đó, cục diện ở phần còn lại của giải FIFA Futsal World Cup 2021 sẽ còn diễn biến rất khó lường.

Theo THIÊN BÌNH (Vietnamnet)