Điều kiện xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức y tế

09/09/2024 - 08:22

Bà Lương Nhung (Hưng Yên) là Y sĩ hạng IV, sau đó học cử nhân điều dưỡng. Bà Nhung hỏi, bà muốn chuyển chức danh nghề nghiệp sang Điều dưỡng hạng IV để thăng hạng lên Điều dưỡng hạng III thì có được không?

Về vấn đề này, Bộ Y tế trả lời như sau:

Việc xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức như sau:

- Việc xét chuyển chức danh nghề nghiệp được thực hiện khi viên chức thay đổi vị trí việc làm mà chức danh nghề nghiệp đang giữ không phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm mới.

- Viên chức được xét chuyển chức danh nghề nghiệp phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp được chuyển.

Trường hợp viên chức đã được tuyển dụng với chức danh Y sĩ hạng IV, học cử nhân điều dưỡng thì đáp ứng đủ tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng để bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp Điều dưỡng hạng IV, mã số V.08.05.13 theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư liên tịch số 26/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 7/10/2015 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y và được sửa đổi tại Điều 3 Thông tư số 03/2022/TT-BYT ngày 26/4/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế và được xem xét để chuyển xếp lương viên chức loại A0 (từ hệ số 2,1 đến hệ số 4,89) theo quy định tại Nghị định số 204/2004/NĐ-CP của Chính phủ.

Sau khi được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp Điều dưỡng hạng IV và chuyển xếp lương viên chức hạng A0. Căn cứ theo yêu cầu của vị trí việc làm và các tiêu chuẩn, điều kiện dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức y tế theo quy định của pháp luật (có đủ 12 tháng giữ chức danh nghề nghiệp hạng dưới liền kề) và kế hoạch của địa phương, viên chức có thể đăng ký dự xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp Điều dưỡng hạng III.

Theo Chính Phủ