Đỏ mắt tìm nhà giá rẻ tại Kiên Giang trước áp lực tăng giá của thị trường

31/03/2022 - 09:44

Nhu cầu mua nhà giá rẻ tại Kiên Giang luôn ở mức cao. Tuy nhiên, giá bất động sản tại các mặt bằng đô thị lớn lại duy trì đà tăng. Trước bối cảnh đó, nhà đầu tư cần có những phương án như thế nào để có thể sở hữu nhà ở một cách hiệu quả và sinh lợi nhuận tối ưu?

“Cơn khát” nhà ở giá rẻ

Đánh giá về thị trường nhà ở tại các đô thị lớn, như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… có thể thấy rằng, phân khúc nhà ở vừa túi tiền (bình dân) đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Nhiều chuyên gia cho rằng, nguồn cung nhà cao cấp chiếm áp đảo so với các phân khúc còn lại khiến thị trường không còn sản phẩm bình dân phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân.

Tại khu vực Tây Nam Bộ, Kiên Giang đang ghi nhận sự phát triển vượt trội về thị trường bất động sản. Năm 2021, Kiên Giang chứng kiến tỷ lệ đô thị hóa cao và tăng nhanh, đạt 34,49%, kéo theo đó là giá bất động sản tại mặt bằng đô thị các khu vực trung tâm như: Phú Quốc – Hà Tiên – Rạch Giá đang trên đà tăng mạnh.

Một góc đô thị Kiên Giang

Theo đó, Phú Quốc được mệnh danh là “thủ phủ” của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư với hàng tỷ USD. Hà Tiên được chú ý với những dải đất liền kề biển, giàu tiềm năng phát triển du lịch – dịch vụ. Rạch Giá nổi bật với các dự án đô thị lấn biển, mang đến vẻ đẹp khang trang cho diện mạo thành phố.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cho thấy các dự án đô thị lớn tại đây dù có nhiều tiềm năng nhưng mặt bằng chung mức giá đều đã đẩy lên cao khá nhiều, tạo nên áp lực không nhỏ đến khả năng tiếp cận của đại đa số người dân, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình, khá. Trong khi nhu cầu thực tiễn về nhà ở giá rẻ rất lớn, thị trường tràn ngập phân khúc nhà ở hạng sang xây sẵn bị bỏ trống và dần xuống cấp.

Với cán cân cung cầu đang dần lệch pha, người dân địa phương hay thậm chí nhiều nhà đầu tư Phú Quốc đang có xu hướng dịch chuyển về các địa bàn có vị trí lân cận nhưng sở hữu mức giá thấp hơn.

Kỳ vọng nguồn cung nhà ở giá rẻ tại TP. Rạch Giá

Dễ dàng kết nối với Phú Quốc bằng tàu cao tốc hoặc máy bay, TP. Rạch Giá là thành phố ven biển năng động, một trong 4 đô thị trọng điểm của ĐBSCL. Cùng với sự tăng trưởng và cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, Rạch Giá tiếp tục giữ vai trò đầu mối giao thương hàng hóa, dịch vụ, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh.

Thành phố có lợi thế về giao thông đường thủy, đường biển, đường bộ và đường hàng không, kết nối với các trung tâm lớn trong nước và khu vực. Đặc biệt, tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, kết nối cầu Vàm Cống và rút ngắn thời gian đi TP.Hồ Chí Minh chỉ còn khoảng 4 giờ.

Đặc biệt, về thị trường bất động sản, Rạch Giá vẫn còn nhiều dư địa phát triển với phân khúc giá bình dân. Đây chính là cơ hội để những dòng sản phẩm nhà ở giá tốt vươn lên dẫn dắt thị trường, trở thành điểm đến dịch chuyển của nhà đầu tư.

Chọn nhà tại Khu dân cư Dương Minh Châu

Theo khảo sát về giá nhà đất tại TP. Rạch Giá, giá bất động sản tại các tuyến đường nội ô, như: Nguyễn Trung Trực, Tôn Đức Thắng, đường hành lang ven biển 3 tháng 2 khoảng 40 triệu đồng – 50 triệu đồng/m2. Nhà ở tại Khu đô thị Phú Cường và Khu đô thị Tây Bắc có mức giá dao động từ 4 tỷ - 15 tỷ đồng/căn nhà, tủy theo khu vực.

Với mức giá như thế này, người dân khó có thể trực tiếp mua nhà nếu tài chính có hạn. Để giải quyết bài toán này, nhà đầu tư và khách hàng mua ở đã tìm kiếm cơ hội từ những dự án nhà ở vừa túi tiền tại các khu vực lân cận, vẫn đảm bảo những giá trị về vị trí, và chất lượng cơ sở hạ tầng.

Khu dân cư Dương Minh Châu sở hữu những mẫu nhà đẹp, hiện đại, phù hợp đa dạng nhu cầu gia chủ

Tọa lạc tại vị trí mặt tiền đường Dương Minh Châu kết nối đường Nguyễn Thái Bình, khu dân cư Dương Minh Châu là dự án do Công ty TNHH MTV Kinh doanh bất động sản Song Anh làm chủ đầu tư. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến đầy tiềm năng tại trung tâm TP. Rạch Giá, Kiên Giang. Ngoài những thế mạnh về hạ tầng cơ sở, dự án mang đến cơ hội giúp người dân có thu nhập trung bình – khá xây dựng một tổ ấm trọn vẹn tiện nghi.

Dự án hiện đang được triển khai giai đoạn 1 với quy mô 9,37ha, bao gồm các sản phẩm nhà thô xây dựng sẵn và nhà hoàn thiện. Khách hàng có thể tiến hành xây nhà ngay với chi phí tiết kiệm mà không phải “đau đầu” bởi những nỗi lo mua nhà không rõ nguồn gốc.

Không chỉ mang đến những sản phẩm đầu tư tiềm năng, Khu dân cư Dương Minh Châu còn được thiết kế xây dựng với tầm nhìn trở thành khu dân cư hoàn chỉnh, có giá trị vượt thời gian.

Nổi bật trong chuỗi tiện ích dự án đó là công viên cây xanh mát lành, tạo nên một không gian rộng thoáng, khoáng đạt để cư dân dạo bộ, thư giãn mỗi ngày. Bên cạnh đó, trường mầm non nội khu sẽ là môi trường giáo dục an toàn, thân thiện cho con trẻ đi học gần nhà, thuận tiện để cha mẹ sắp xếp đưa đón con mỗi ngày.

Với những ưu thế nói trên, khu dân cư Dương Minh Châu hứa hẹn mang đến “lợi nhuận kép” cho khách hàng và nhà đầu tư. Sắp tới đây, khi cầu đường số 29 nội khu hình thành và thông xe sẽ kết nối trực tiếp với đường Quang Trung, góp phần gia tăng lợi nhuận cho những nhà đầu tư nhanh nhạy.

Liên hệ đơn vị phân phối uy tín

Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Nam Miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Văn phòng Kiên Giang: E8-83 đường 3-2, phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, Kiên Giang

Hotline: 088 999 7786

Website dự án: https://nammientay.vn/duong-minh-chau/

Bài, ảnh: HƯƠNG LAM