Đoàn đánh giá ngoài Sở Giáo dục và Đào tạo khảo sát tại TP. Châu Đốc

01/10/2024 - 16:46

 - Ngày 1/10, đoàn đánh giá ngoài do Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Trần Tuấn Khanh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát Trường Mẫu giáo Vàng Anh (xã Vĩnh Châu, TP. Châu Đốc) để đánh giá chỉ tiêu về kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Đoàn công tác làm việc với trường và lãnh đạo địa phương

Đoàn đã khảo sát thực tế về cơ sở vật chất, cảnh quan sư phạm, môi trường trong và ngoài lớp học, trang thiết bị dạy học và hồ sơ, sổ sách cũng như chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trong nhà trường. Đoàn đã chỉ ra cho đơn vị những điểm cần bổ sung, chỉnh sửa để đánh giá từng yêu cầu của chỉ báo, tiêu chí được khách quan và chính xác hơn.

Qua buổi khảo sát, đoàn đánh giá ngoài Sở GD&ĐT ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà trường. Đề nghị hiệu trưởng trường tham mưu lãnh đạo các cấp đẩy nhanh tiến độ trang cấp thiết bị bên trong cho các phòng chức năng theo quy định.

Hội đồng tự đánh giá nhà trường rà soát, bổ sung hoàn chỉnh báo cáo tự đánh giá; tiếp tục xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng phù hợp điều kiện thực tế của trường và địa phương. Phấn đấu khắc phục những chỉ báo, tiêu chí đạt nhưng tỷ lệ chưa cao để tiếp tục duy trì kết quả đạt được. Đoàn đánh giá ngoài của tỉnh đánh giá Trường Mẫu giáo Vàng Anh đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trường Mẫu giáo Vàng Anh được thành lập vào năm 2006 với tên gọi Trường Mẫu giáo Vĩnh Châu, từ năm 2018 đến nay, trường được đổi tên thành Trường Mẫu giáo Vàng Anh, với diện tích hơn 6.134m². Trường có 5 lớp, với tổng số 144 trẻ học 2 buổi/ngày. Có 100% trẻ được theo dõi, khám sức khỏe định kỳ theo quy định. Hàng năm, tỷ lệ chuyên cần của trẻ đạt trên 98,84%, trong đó trẻ 5 tuổi đạt 98,68%. Có 97,47% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non theo quy định. 

T.T