Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia: Văn Toàn trở lại?

19/01/2024 - 08:42

Chạm trán Indonesia, huấn luyện viên Philippe Troussier có thể thay đổi một số vị trí của đội tuyển Việt Nam so với trận gặp Nhật Bản.

Tính chất của trận đấu gặp đội tuyển Indonesia sẽ rất khác so với cuộc đọ sức cùng đội tuyển Nhật Bản. Thầy trò HLV Philippe Troussier có thể tính toán để chơi tấn công ở trận này, hướng đến chiến thắng. Do đó, nhà cầm quân người Pháp có thể tiến hành một vài điều chỉnh về nhân sự.

Ở trận đấu với Nhật Bản, ông Troussier không để tiền đạo nào trong danh sách dự bị. Cả Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Tùng đều không được đăng ký. Tuy nhiên, khi đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam cần đầy đủ "hỏa lực" và sẽ không bất ngờ nếu 2 cầu thủ này được sử dụng, thậm chí đá chính.

Nguyễn Văn Toàn có thể đá chính.

Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Filip chắc chắn là lựa chọn tối ưu. Thủ thành sinh năm 1992 có 4 pha cản phá xuất sắc khác để ngăn chặn các chân sút của cầu thủ Nhật Bản. Thủng lưới 4 bàn nhưng Nguyễn Filip có màn ra mắt không thể nói là tệ.

Án ngữ phía trước anh sẽ là bộ ba trung vệ Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình. Họ thực hiện hơn 200 đường chuyền - chiếm gần một nửa số đường chuyền của đội tuyển Việt Nam ở ngày ra quân.

Thanh Bình phải cải thiện sự tập trung và ra quyết định dứt khoát hơn. Cầu thủ này vẫn mắc nhiều lỗi và không thoải mái khi có bóng trong chân. Nếu Duy Mạnh đạt trạng thái đủ để ra sân, Thanh Bình sẽ mất vị trí.

Hành lang phải có thể chứng kiến sự thay đổi khi Văn Thanh sẽ xuất hiện thay cho Xuân Mạnh - chơi chưa tốt ở trận đáu với Nhật Bản ở mặt trận phòng ngự. Trước Indonesia, cần nhiều tình huống tấn công hơn, Văn Thanh là lựa chọn mang đến nhiều phương án lên bóng. Bên cánh đối diện, Võ Minh Trọng vẫn sẽ được tin tưởng sau những gì đã thể hiện.

Ở khu trung tuyến, khi không cần dồn toàn lực cho phòng ngự, HLV Troussier có thể quay về với cặp tiền vệ yêu thích là Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Tuấn Anh. Ông Troussier cẩn trọng khi cho Tuấn Anh ra nghỉ ngay sau hiệp 1 ở trận gặp Nhật Bản. Anh sẽ có đủ thể lực để "cày ải" trước Indonesia.

Trên hàng công, Tuấn Hải vẫn là tiền đạo quan trọng nhất. Đình Bắc chấn thương nhẹ nhưng sẽ ra sân ở vị trí tiền đạo trái. Nguyễn Văn Toàn với tốc độ và khả năng xuyên phá sẽ là lựa chọn tốt bên hành lang phải.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia diễn ra lúc 21h30 ngày 19/1.

Dự đoán đội hình Việt Nam vs Indonesia

Nguyễn Filip - Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài - Vũ Văn Thanh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Tuấn Anh, Võ Minh Trọng - Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc.

Theo VTC