Đối thoại doanh nghiệp về thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp lần 1/2024

27/06/2024 - 16:07

 - Ngày 27/6, Bảo hiểm Xã hội tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) lần 1 năm 2024 của cụm II (gồm các đơn vị trên địa bàn TP. Châu Đốc, TX. Tịnh Biên, huyện An Phú và Tri Tôn).

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Bảo hiểm Xã hội tỉnh An Giang đã phổ biến những quy định về lao động, tiền lương, hợp đồng lao động, trách nhiệm giao kết hợp đồng lao động; các quy định về đối tượng đóng, mức đóng, phương thức đóng, trách nhiệm tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc của đơn vị, doanh nghiệp và một số thay đổi mới khi lương cơ sở dự kiến tăng từ 1/7/2024; những vi phạm quy định về đóng, mức đóng, người tham gia, lập danh sách đóng BHYT; quy định về đóng, hưởng và quy định khác về BHXH bắt buộc, BHTN và các hành vi vi phạm về BHXH, BHYT, BHTN.

Đồng thời, Bảo hiểm Xã hội tỉnh An Giang và các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trao đổi về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Qua đó, giúp cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thực hiện đúng các quyền lợi về BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo quy định.

THU THẢO