Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Châu Phú với đoàn viên, hội viên, người lao động

05/06/2024 - 17:07

 - Chiều 5/6, Huyện ủy, UBND huyện Châu Phú tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, hội viên, người lao động ở huyện. Bí thư Huyện ủy Châu Phú Nguyễn Phú Tân; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Phú Thi Hồng Thúy và Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú Nguyễn Phước Nên đã tham dự hội nghị.

Huyện ủy, UBND huyện Châu Phú và các ngành huyện đối thoại với đoàn viên, hội viên, người lao động

Đoàn viên, hội viên, người lao động tham dự đối thoại

Nhiều ý kiến, câu hỏi được nêu lên tại buổi đối thoại

Tại hội nghị đối thoại, các đoàn viên, hội viên, người lao động huyện Châu Phú đã nêu lên nhiều vấn đề thuộc các lĩnh vực: Lao động việc làm, bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, sản xuất nông nghiệp. 

Cụ thể, đoàn viên, hội viên, người lao động kiến nghị lãnh đạo huyện Châu Phú và các ngành chuyên môn tạo điều kiện hỗ trợ lao động phổ thông có việc tại địa phương, đảm bảo thu nhập; có biện pháp liên kết tạo đầu ra cho sản phẩm do phụ nữ địa phương sản xuất;  củng cố nâng cao chất lượng các tổ hợp tác, hợp tác xã, cũng như tạo điều kiện để tổ hợp tác, hợp tác xã được tiếp cận các nguồn vốn phát triển kinh doanh. 

Song song đó, tăng cường kiểm, thanh tra tại các doanh nghiệp, để doanh nghiệp thực hiện khám sức khỏe cho người lao động theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cần có giải pháp kiểm soát, quản lý đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thức ăn được bày bán tại một số chợ nông thôn, trường học và khu công nghiệp…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Châu Phú Nguyễn Phú Tân yêu cầu, ngay sau hội nghị, UBND huyện chỉ đạo các ngành, các cấp của huyện theo chức năng của mình triển khai ngay những nhiệm vụ, công việc, để giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến kiến nghị chính đáng do đoàn viên, hội viên và người lao động nêu lên. Việc triển khai thực hiện phải sát tình hình thực tế của địa phương và đảm bảo đúng quy định pháp luật. 

Qua đó, Bí thư Huyện ủy Châu Phú mong muốn thông qua hoạt động thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, trong thời gian tới, đoàn viên, hội viên và người lao động huyện sẽ tiếp tục có những đề xuất, ý kiến, kiến nghị thiết thực giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

MỸ LINH