Đội tuyển bóng đá An Giang sẵn sàng cho ngày trở lại

11/09/2020 - 06:23

 - Sau thời gian tạm nghỉ lần 2 vì dịch bệnh COVID-19, đội tuyển bóng đá An Giang đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho ngày tái khởi tranh giải hạng nhất quốc gia LS-2020 vào cuối tháng 9. Hiện nay, đội tuyển bóng đá An Giang sẵn sàng cho ngày trở lại, với quyết tâm đạt kết quả tốt ở 2 trận còn lại của giai đoạn 1, để vào “tốp 6”, qua đó hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 đang dần được kiểm soát thời gian qua, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi văn bản đến các câu lạc bộ (CLB) xác nhận kế hoạch chuẩn bị tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Cụ thể, Giải vô địch quốc gia LS V-League 1-2020 sẽ trở lại với vòng 12 giai đoạn 1 vào ngày 26-9; nhóm B sẽ kết thúc thi đấu ngày 8-11 và nhóm A sẽ kết thúc thi đấu ngày 15-11. Giải Cúp quốc gia Bamboo Airways 2020 trở lại với vòng tứ kết diễn ra ngày 11 và 12-9, vòng bán kết được tổ chức ngày 16-9 và thi đấu trận chung kết ngày 20-9. Giải hạng nhất quốc gia LS 2020 được trở lại với vòng 10 giai đoạn 1 ngày 25-9. Giải kết thúc ngày 31-10.

VPF cũng đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho các cầu thủ tham dự khi các giải đấu trở lại. Để đảm bảo an toàn cho các trận đấu ở Cúp quốc gia 2020, VPF đề nghị các CLB báo cáo, xin phép cơ quan chức năng tại địa phương về kế hoạch tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Các vấn đề liên quan đến hình thức tổ chức thi đấu có khán giả hoặc không khán giả, do ban tổ chức trận đấu địa phương chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng tại địa phương.

Các cầu thủ An Giang tập luyện

Các CLB thực hiện kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm COVID-19 cho tất cả các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện trước khi trở lại tham dự các trận đấu. Toàn bộ thông tin kết quả xét nghiệm gửi về Ban điều hành giải chậm nhất 3 ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên và giấy xét nghiệm COVID-19 chỉ có hiệu lực nếu được xét nghiệm trong vòng 10 ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên.

CLB thi đấu trên sân khách sẽ phải chủ động, bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho tất cả cầu thủ và thành viên trong sinh hoạt, ăn ở, di chuyển. Đồng thời, tuân thủ nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương trong suốt thời gian lưu trú, thi đấu.

Đội tuyển bóng đá An Giang sẽ nỗ lực thi đấu hết mình với mục tiêu trụ hạng

Từ khi tạm nghỉ thi đấu do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại, đội tuyển bóng đá An Giang đã chủ động xây dựng phương án chuẩn bị tập luyện chuyên môn phù hợp, hiệu quả, bảo đảm an toàn tuyệt đối về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho tất cả cầu thủ và thành viên toàn đội.

Trợ lý huấn luyện viên đội tuyển bóng đá An Giang Ngô Tuấn Vinh cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện đầy đủ các yêu cầu của VPF để đội bóng tham gia các trận đấu ở giải hạng nhất. Hy vọng tình hình dịch bệnh được kiểm soát để giải đấu diễn ra đúng kế hoạch”.

Để chuẩn bị tốt cho trận đấu khi giải được tổ chức trở lại, toàn đội đang duy trì tập luyện thể lực và chiến thuật theo giáo án của ban huấn luyện. Với mục tiêu nằm trong “tốp 6”, đội tuyển bóng đá An Giang hiện đang thử việc 2 cầu thủ. Đồng thời, sẽ có chuyến tập huấn ngắn hạn tại TP. Hồ Chí Minh để rèn luyện, thi đấu cọ xát với các đội bóng khác, ban huấn luyện đội tuyển An Giang cũng sẽ tìm kiếm, bổ sung các nhân tố mới phù hợp với lối chơi của toàn đội.

“Đến thời điểm này, các cầu thủ An Giang đã sẵn sàng cho trận đấu sắp tới với CLB bóng đá Huế khi giải được tổ chức trở lại trên sân nhà, với mục tiêu có điểm” - trợ lý huấn luyện viên đội tuyển bóng đá An Giang Ngô Tuấn Vinh nhấn mạnh.


Bài, ảnh: TRUNG HIẾU