Đội tuyển Futsal Việt Nam chốt danh đội hình tham dự VCK Futsal châu Á 2024

13/04/2024 - 20:46

Ngày 13/4, HLV trưởng Giustozzi Diego Raul đã đưa ra quyết định về việc lựa chọn 14 cầu thủ vào danh sách chính thức của đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự VCK giải futsal châu Á 2024.

Theo đó, HLV Giustozzi Diego Raul đã quyết định gạch tên 5 cầu thủ gồm Mai Xuân Hiệp, Lưu Thanh Bảo, Nguyễn Hoàng Anh Vũ, Đinh Công Viên và Y Zen Kdăm do chưa đáp ứng được về thể trạng ở thời điểm hiện tại cũng như chuyên môn sau giai đoạn tập huấn và thi đấu giao hữu vừa qua.

Trong khi đó, pivo Nguyễn Minh Trí cũng không thể góp mặt do chưa kịp hồi phục chấn thương dù nằm trong kế hoạch nhân sự của HLV Giustozzi Diego Raul.

Đội tuyển Futsal Việt Nam chốt danh đội hình tham dự VCK futsal châu Á 2024 với 14 cái tên

Đội tuyển Futsal Việt Nam chốt danh đội hình tham dự VCK futsal châu Á 2024 với 14 cái tên

Chia sẻ về VCK Futsal châu Á 2024, HLV Giustozzi Diego Raul cho rằng, áp lực cho ĐT futsal Việt Nam là rất lớn, nhưng mục tiêu của đội vẫn là cạnh tranh suất vé tham dự VCK Futsal World Cup 2024.

“Áp lực cho chúng ta là rất lớn nhưng áp lực là động lực để chúng ta chiến đấu. Các đội khác chắc chắn cũng áp lực khi đối mặt với chúng ta. Tuy nhiên tôi tin tưởng vào khả năng của các bạn, chúng ta sẽ có niềm vui sau VCK Futsal châu Á 2024” - HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam nói.

Trước ngày khởi hành của đội, trưa ngày 13/4 tại TP.HCM, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú đã có cuộc gặp gỡ, động viên tinh thần thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul.

Ông Trần Anh Tú yêu cầu các cầu thủ phải hết sức nghiêm túc trong sinh hoạt để đảm bảo cho chức khỏe một cách tốt nhất, đồng thời nhắc nhở các cầu thủ phải thể hiện tinh thần thi đấu đúng luật, tránh những lỗi nhận thẻ vàng không đáng có gây ảnh hưởng đến kế hoạch chuyên môn của đội.

“Bảng chúng ta tuy được đánh giá là "dễ thở" nhưng nhìn thực tế các trận giao hữu của đối thủ vừa rồi hoàn toàn không dễ dàng. Chỉ cần một thời điểm chủ quan là phải trả giá. Điều quan trọng là giải quyết từng trận. Trận đầu tiên gặp Myanmar sẽ là khó khăn nhất. Về mặt tinh thần, chúng ta không được phép chủ quan. Sau đó là trận đấu gặp Trung Quốc. Nếu giải quyết 2 trận đấy, chúng ta sẽ rộng đường vào vòng Tứ kết. Rõ ràng, 2 trận đầu tiên là cực kỳ quan trọng. Tôi yêu cầu toàn đội thể hiện tinh thần chiến đấu thật mạnh mẽ” - Ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, ngày mai (14/4) đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự VCK giải futsal châu Á 2024. Theo lịch thi đấu tại bảng A, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Myanmar vào lúc 14h00 chiều 17/4, sau đó lần lượt gặp Trung Quốc (14h ngày 10/4) và chủ nhà Thái Lan (18h00 ngày 21/4).

Theo BẠCH DƯƠNG (Báo Điện Tử Tổ Quốc)