Đội tuyển futsal Việt Nam sẵn sàng với thử thách mang tên tuyển Brazil

13/09/2021 - 18:32

Vào lúc 0 giờ ngày 14-9, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận đầu tiên bảng D gặp đội tuyển futsal Brazil tại VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021. Trước đối thủ rất mạnh, thầy trò HLV Phạm Minh Giang tỏ rõ sự quyết tâm của mình.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã sẵn sàng cho Futsal World Cup 2021. Ảnh: VFF

Đội tuyển futsal Brazil là đối thủ rất mạnh. Đây là đội bóng giàu thành tích nhất sân chơi FIFA Futsal World Cup với 5 chức vô địch. Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Brazil đứng thứ 2 và họ được nhận định là ứng viên "nặng ký" cho vị trí giành cúp.

Trong đội hình của Brazil hiện tại không còn huyền thoại futsal Falcao nhưng đa số là những cầu thủ đang chơi bóng tại các CLB mạnh ở châu Âu. Rút kinh nghiệm từ cú sảy chân bị loại cách đây 5 năm, tuyển futsal Brazil đã có sự chuẩn bị rất chu đáo trước khi lên đường sang Lithuania dự VCK World Cup lần này.

Trong khi đó, tuyển futsal Việt Nam mới 2 lần có vé góp mặt ở giải đấu futsal thế giới. Hiện tuyển futsal Việt Nam xếp hạng 43. Khoảng cách 41 bậc trên bảng xếp hạng phần nào cho thấy sự chênh lệch trình độ của hai đội. Đây thực sự là thử thách cực đại đối với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Tuy nhiên không vì thế mà tuyển futsal Việt Nam đánh mất sự tự tin.

Trong thành phần tham tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 vẫn còn 4 trụ cột là Minh Trí, Đức Hoà, Văn Vũ và Quốc Nam những người từng góp mặt VCK FIFA Futsal World Cup 2016.

Cùng những cựu bình kết hợp những gương mặt trẻ xuất sắc, chơi bóng cùng nhau lâu năm, tuyển futsal Việt Nam quyết tâm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Tại buổi tập cuối chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Phạm Minh Giang cho biết: "Đội tuyển futsal Brazil cực mạnh trong tấn công với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt. Chắc chắn họ sẽ chơi tấn công áp đảo đội tuyển futsal Việt Nam.

Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam đã chuẩn bị những phương án, nhưng nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha phản công nhanh".

Trải qua gần 2 tháng tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi bước vào VCK FIFA Futsal World Cup 2021, đến nay tuyển futsal Việt Nam đã sẵn sàng.

Liên quan đến trận đấu này, ban tổ chức giải đã công bố tổ trọng tài người Tây Ban Nha sẽ điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Brazil. Theo đó, trọng tài chính là  ông Juan Cordero, các trợ lý lần lượt là Alejandro Martinez và Irina Velikanova.

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Sergio Gargelli (Italy) đã từng thắng Brazil 3 - 2 trong trận giao hữu tại TP Hồ Chí Minh vào cuối năm 2013, đội trưởng Trần Văn Vũ là người đã ghi bàn vào lưới Brazil. Đáng chú ý, Brazil lúc đó đang là ĐKVĐ thế giới.

Theo L.S (Báo Tin Tức)