Đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Ấn Độ

29/10/2023 - 19:45

Đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Ấn Độ với tỷ số 3-1 ở trận đấu thứ hai của vòng loại hai Olympic 2024.

Sau trận thua ngày ra quân, đội tuyển Việt Nam đặt nhiều quyết tâm khi chạm trán đội tuyển Ấn Độ. Trước đối thủ yếu hơn, các học trò của HLV Mai Đức Chung không mấy khó khăn để giành 3 điểm.

Đội tuyển Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất. Huỳnh Như chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cô là hai cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và khéo léo là Bích Thùy và Thanh Nhã. 

Đội tuyển Việt Nam kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội tuyển Ấn Độ cũng chủ động lùi sâu, chờ thời cơ phản công. Họ tập trung đông quân số ở khu vực trung tâm nhằm giảm thiểu rủi ro từ những đường chuyền xuyên tuyến của tuyển Việt Nam.

Hải Linh là một trong những cầu thủ lập công cho đội tuyển Việt Nam. 

Vì lý do này, HLV Mai Đức Chung yêu cầu các học trò khoét sâu vào hai biên. Bóng thường được đưa xuống nách trước khi tạt hoặc căng ngang vào vòng cấm. Ngay phút thứ 4, chiến thuật này mang lại hiệu quả. Tuyết Dung tạt bóng chính xác để Huỳnh Như đánh đầu mở tỷ số.

Đội tuyển Ấn Độ nhận ra cách chơi của đội tuyển Việt Nam, nhưng việc hóa giải lại là câu chuyện khác. Các tiền vệ và hậu vệ biên của đội bóng áo trắng thể hiện sự nhanh nhẹn để vượt qua nỗ lực áp sát của đối thủ. Bàn nhân đôi cách biệt đến ở phút 22. Lần này, Dương Thị Vân tạt bóng, còn người đánh đầu ghi bàn là Hải Linh.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Đội tuyển nữ Việt Nam sở hữu phần lớn thời lượng bóng lăn. Dù vậy, sức ép của đội không quá lớn.

Bàn thắng thứ 3 của đội tuyển Việt Nam lặp lại kịch bản như hai bàn trước đó. Hải Yến là người lập công. Ở thời gian cuối trận, đội tuyển Ấn Độ có bàn danh dự. Sandhiya Ranganathan tận dụng tình huống phối hợp thiếu ăn ý của thủ môn Kim Thanh và các hậu vệ để ghi bàn.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có 3 điểm đầu tiên ở vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Kết quả: Ấn Độ 1-3 Việt Nam

Ghi bàn

Ấn Độ: Sandhiya Ranganathan (80')

Việt Nam: Huỳnh Như (4'), Hải Linh (22'), Hải Yến (73')

Theo VĂN HẢI (VTC News)