Đội tuyển nữ Việt Nam rộng đường vào bán kết

07/05/2023 - 15:11

Vượt qua Đội tuyển nữ Myanmar với tỉ số 3-1, Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32 với 6 điểm và hiệu số +5. Với kết quả này, thầy trò HLV Mai Đức Chung rộng đường vào bán kết.

Đội tuyển nữ Việt Nam rộng đường vào bán kết - Ảnh 1.

Đội trưởng Huỳnh Như ghi bàn mở tỉ số trong trận gặp ĐT nữ Myanmar.

Chiều 6/5, Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 bảng A bóng đá nữ SEA Games 32, gặp ĐT nữ Myanmar, đội bóng vừa bất ngờ thắng đương kim vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á với tỉ số 1-0.

Trong hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam giữ thế chủ động hoàn toàn và đến phút thứ 11,từ  pha phối hợp chuẩn xác giữa Tuyết Dung và Huỳnh Như, lưới của Myanmar đã bị Đội trưởng Huỳnh Như xuyên thủng.

Sau bàn thua, đội Myanmar dần lấy lại thế chủ động và dồn lên tấn công.

 Phút 43, tận dụng cơ hội khi hàng thủ ĐT nữ Việt Nam lơi lỏng, từ quả tạt bên cánh phải, cầu thủ của Myanmar đã ghi bàn san hòa tỉ số --1.

Sang hiệp 2 dù chơi không vượt trội hơn đối thủ nhưng ĐT nữ Việt Nam cũng đã ghi được bàn thắng thứ 2 ở phút 76 do công của Thanh Nhã.

Tiếp đó, vào phút 89, trong một tình huống tổ chứ tấn công, Thùy Trang thoát xuống rồi dắt bóng vào trong vòng 16m50 và tung cú sút vào góc cao, ấn định tỉ số lên 3-1 cho ĐT nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam rộng đường vào bán kết - Ảnh 2.

Thùy Trang (số 8) và Thanh Nhã (số 19) mỗi cầu thủ góp công 1 bàn thắng cho ĐT nữ Việt Nam - Ảnh: VFF

Với 2 trận toàn thắng, thầy trò ông Mai Đức Chung tiếp tục đứng đầu bảng A với 6 điểm và rộng đường vào bán kết.

ĐT nữ Philippines thua 1 trận (thua Myanmar 0-1), thắng 1 trận (thắng Malaysia 1-0), tạm xếp thứ 2 với 3 điểm.

ĐT nữ Myanmar thắng 1 trận (thắng Philippines 1-0), thua 1 trận (thua Việt Nam 1-3), tạm xếp thứ 3 do hiệu số kém Philippines (-1/0). Trong khi đó, ĐT nữ Malaysia thua cả 2 trận, tạm xếp thứ 4 bảng A.

Ở trận cuối vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam gặp Philippines. trong khi đó, Myanmar gặp Malaysia.

Đội tuyển nữ Việt Nam rộng đường vào bán kết - Ảnh 2.

Xếp hạng tạm thời báng A bóng đá nữ SEA Games 32.

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã chơi một trận với tinh thần quyết tâm cao. Sau khi bị gỡ hòa trong hiệp 1, toàn đội đã có nghị lực tốt để vượt qua khó khăn và giành chiến thắng.

Ở trận đấu cuối vòng bảng gặp ĐT nữ Philippines, nếu không thua, các học trò HLV Mai Đức Chung sẽ giành quyền vào bán kết.

Theo Nhân dân