Đội tuyển Syria thiệt quân trước trận gặp Việt Nam

18/06/2023 - 16:25

Đội tuyển Syria sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Omar Khribin trong chuyến làm khách tại Việt Nam.

Đội tuyển Syria mang sang Việt Nam 26 cầu thủ. 18 người trong số này đang thi đấu ở các câu lạc bộ nước ngoài, trải khắp các quốc gia châu Á, từ Hàn Quốc, Australia, Ấn Độ cho đến Iraq, Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên, đội tuyển Syria không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Omar Khribin. Cầu thủ này phải giải quyết một số vấn đề về giấy tờ cá nhân nên không thể hội quân.

Omar Khribin là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Syria hiện nay. Trong 53 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Khribin ghi 21 bàn. Anh đứng trong top 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đấ Syria. 

Ở mùa giải 2021/22, Khribin giúp Al Wahda về thứ ba chung cuộc của giải vô địch quốc gia UAE (UAE Pro League). Bên cạnh đó Khribin cũng giành danh hiệu cầu thủ nước ngoài hay nhất giải đấu. Mùa này, Omar Khribin chuyển tới Shabab Al Ahli và ghi 7 bàn.

Khribin không tới Việt Nam vì lí do cá nhân.

Tuy vậy đội tuyển Syria vẫn còn những chân sút chất lượng khác. Omar Al Somah sẽ là cái tên khiến hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam phải dè chừng. Cầu thủ này được Transfermarkt định giá 1,5 triệu euro. Al Somah đã ra sân 31 trận cho đội tuyển Syria và ghi được 18 bàn thắng.  Tiền đạo 34 tuổi đang thi đấu cho Al Ahli ở giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út.

Mahmoud Al-Mawas cũng là cái tên đáng chú ý. Anh khoác áo đội tuyển khi mới 19 tuổi. Trong vai trò của một tiền vệ tấn công cánh phải, Al-Mawas đã ghi được 14 bàn thắng. Các hậu vệ biên của đội tuyển Việt Nam như Văn Hậu hay Tuấn Tài phải rất cảnh giác trước tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ sinh năm 1993.

Hiện Syria đang đứng thứ 90 thế giới, hơn đội tuyển Việt Nam 5 bậc. Họ được đánh giá mạnh hơn đội tuyển Việt Nam. Syria đã hai lần liên tiếp vào đến vòng loại thứ ba khu vực châu Á của World Cup 2018 và 2022. Họ đang được dẫn dắt bởi HLV Hector Cuper. 

Chiến lược gia người Argentina rất nổi tiếng khi từng đưa CLB Valencia 2 lần liên tiếp vào chung kết UEFA Champions League (1999/2000 và 2000/2001). Trước đó ông cùng Lanus vô địch Copa Conmebol 1995 và Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Mallorca năm 1998. Dấu ấn lớn nhất trong vai trò HLV đội tuyển quốc gia là đưa Ai Cập dự VCK World Cup 2018.

Ông Cuper và các học trò đã đến Việt Nam từ ngày 12/6. Họ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF và di chuyển xuống Nam Định hôm nay 18/6. Trận đấu với đội tuyển Việt Nam ngày 20/6 này sẽ là trận duy nhất trong dịp FIFA Days tháng 6 của đội tuyển Syria.

Theo VĂN HẢI (VTC News)