Đội tuyển Thái Lan thiết lập kỳ tích ở đấu trường Asian Cup

26/01/2024 - 14:25

Đội tuyển Thái Lan đã lập nên kỳ tích khi giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 với thành tích bất bại và không để thủng lưới lần nào.

Thái Lan lập kỳ tích sau trận đấu với Đội tuyển Saudi Arabia. (Nguồn: ESPN)

Thái Lan lập kỳ tích sau trận đấu với Đội tuyển Saudi Arabia. (Nguồn: ESPN)

Đội tuyển Thái Lan tiếp tục gây ấn tượng tại Asian Cup 2023 khi cầm hòa Saudi Arabia 0-0 ở lượt cuối bảng F, dù tung ra sân đội hình dự bị với 11 sự thay đổi so với hai trận đầu.

Kết quả này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Masatada Ishii hiên ngang thẳng tiến vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng.

Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp và là lần thứ ba trong lịch sử (năm 1972, 2019 và 2023) đội bóng xứ Chùa vàng vượt qua vòng bảng giải đấu châu lục, nhưng thành tích tại Asian Cup 2023 đáng nể hơn.

Đội tuyển Thái Lan bất bại tại bảng với một chiến thắng và hai trận hòa, giành được 5 điểm, xếp thứ nhì tại bảng F. Họ thắng Kyrgyzstan 2-0, sau đó cầm hòa Oman và Saudi Arabia với cùng tỷ số 0-0.

Trong lịch sử giải đấu, chưa từng có đội bóng nào ở khu vực Đông Nam Á trải qua vòng bảng có được thành tích bất bại như Thái Lan.

Kỳ tích của Đội tuyển Thái Lan càng trở nên ấn tượng hơn khi mà họ cùng với đội chủ nhà Qatar là một trong 2 đội bóng không để thủng lưới bàn nào tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Kết quả này chắc chắn sẽ là động lực rất lớn để Đội tuyển Thái Lan hướng đến vòng 1/8, nơi họ sẽ phải đối mặt với thách thức mang tên Uzbekistan.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Thái Lan và Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 30/1 trên sân Al Yanub tại Doha, Qatar.

Phát biểu sau trận hòa Saudi Arabia, Huấn luyện viên trưởng của Thái Lan Masatada Ishii cho biết lý do ông thay đổi toàn bộ đội hình ra sân cũng như mục tiêu mà Đội tuyển Thái Lan hướng đến.

hlv thai lan 2601.png

HLV Masatada Ishii đang mang đến thành công cho bóng đá Thái Lan. (Nguồn: FAT)

"Chúng tôi đã luyện tập cùng nhau suốt hơn một tháng và tôi biết được chất lượng cầu thủ mình như thế nào. Vì thế, tôi đủ tự tin và dũng cảm để tung vào sân một đội hình hoàn toàn khác so với hai trận đấu trước đó," Huấn luyện viên Masatada Ishii cho hay.

Vị "thuyền trưởng" người Nhật Bản cũng cho biết lý do: "Chúng tôi luôn chuẩn bị cho nhiều giải đấu khác nhau, chứ không riêng Asian Cup. Đội tuyển Thái Lan cần sẵn sàng cho cả giai đoạn vòng loại World Cup. Cả đội cần để tâm tới cả quá trình chuẩn bị dài hơi và những mục tiêu xa hơn."

Khi nói về trận đấu sắp tới gặp Uzbekistan, ông Masatada Ishii cho hay: "Đội tuyển Thái Lan sẽ gặp Uzbekistan ở vòng tiếp theo. Tuy nhiên, chúng tôi hiện tại chưa nghĩ về trận đấu đó. Chúng tôi chỉ tính toán cho từng trận đấu một và cả đội cần phải chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng tối đa cho trận đấu tiếp theo."

Cùng với Đội tuyển Thái Lan, đại diện khác của Đông Nam Á là Indonesia cũng đã lách qua khe cửa hẹp để giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Indonesia có được tấm vé cuối cùng với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sau khi Oman để cho Kyrgyzstan cầm hòa 1-1 sau sai lầm đáng trách ở cuối trận.

Như vậy, 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 gồm có Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan, Syria (bảng B), Iran, UAE, Palestine (bảng C), Iraq, Nhật Bản, Indonesia (bảng D), Bahrain, Hàn Quốc, Jordan (bảng E), Saudi Arabia và Thái Lan (bảng F).

Với sự góp mặt của hầu hết các đội bóng mạnh, vòng 1/8 Asian Cup 2023 (diễn ra từ ngày 28 đến 31/1) hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính.

Trận đấu mở màn cho vòng đấu loại trực tiếp chính là cuộc chạm trán giữa Indonesia và Australia trên Sân Jassim bin Hamad vào lúc 18 giờ 30 ngày 28/1.

Trận đấu khép lại vòng 1/8 sẽ là màn đối đầu giữa hai đội tuyển Iran và Syria vào lúc 23 giờ ngày 31/1 trên Sân vận động Abdullah bin Khalifa.

Cũng ở vòng đấu này, tâm điểm chính là cuộc chạm trán giữa hai ứng cử viên cho chức vô địch là Saudi Arabia và Hàn Quốc. Cả hai đội bóng này đều vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại.

Danh sách các đội vào vòng 1/8 Asian Cup

Nhất bảng: Qatar, Australia, Iran, Iraq, Bahrain, Saudi Arabia

Nhì bảng: Tajikistan, Uzbekistan, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan

Xếp thứ 3 có thành tích tốt: Syria (bảng B), Palestine (bảng C), Indonesia (bảng D) và Jordan (bảng E)

Theo Vietnamplus