Đội tuyển Việt Nam sẽ dàn quân ra sao khi chạm trán Malaysia?

10/06/2021 - 19:17

Trong trận đấu tối 11-6 gặp đội tuyển Malaysia, tiền vệ Trọng Hoàng chắc chắn sẽ ra sân trong đội hình xuất phát sau án treo giò. Tuy nhiên, anh có thể không đá tiền vệ trung tâm thay Tuấn Anh (bị chấn thương) như nhiều người dự đoán.

Các cầu thủ Việt Nam trong bài tập khởi động. Ảnh: Hoàng Linh/Pv TTXVN tại UAE

Với những gì đã các cầu thủ đã thể hiện và tình hình nhân sự hiện có, việc HLV Park Hang-seo chọn ra đội hình xuất phát cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu này không phải là điều quá khó.

Trước tiên có thể khẳng định, Trọng Hoàng là một cầu thủ đa năng, có nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi bền bỉ. HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao cầu thủ của Viettel kể từ khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Với việc Tuấn Anh khó có thể ra sân ở cuộc đối đầu với Malaysia do không kịp bình phục chấn thương, nhiều người đã nghĩ Trọng Hoàng là lựa chọn thay thế không tồi, trám vào vị trí này nhờ khả năng tranh chấp và lối chơi quyết liệt không ngại va chạm. Tuy nhiên, trong bối cảnh Văn Toàn cũng để ngỏ khả năng ra sân (không thể đảm bảo 100% thể lực sau chấn thương vai và hông gặp phải ở trận thắng Indonesia 4-0), Trọng Hoàng có thể đảm nhiệm vị trí cầu thủ chạy cánh phải, đá phía trên Văn Thanh.

Ở bên cánh đối diện, Hồng Duy và Văn Đức đang thi đấu tốt, nên Văn Hậu sẽ là phương án dự phòng, có thể được tung vào sân trong những thời điểm cần thiết.

Quang Hải (phải) và Văn Toàn tập riêng cùng bác sỹ Choi Ju-young. Ảnh: Hoàng Linh/Pv TTXVN tại UAE

Do Hùng Dũng không thể tới Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Tuấn Anh chấn thương, nên bộ đôi tiền vệ trung tâm khả dĩ nhất của đội tuyển Việt Nam lúc này sẽ là Xuân Trường và Hoàng Đức. Có thể vị trí của Hoàng Đức sẽ khiến không ít người hoài nghi nhưng đây là cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, khả năng sút xa tốt và quan trọng là di chuyển lệch biên phối hợp với người đồng đội Trọng Hoàng, hiện cũng thuộc biên chế của câu lạc bộ Viettel.

Tiến Linh vẫn sẽ là mũi nhọn cao nhất trên hàng tấn công, còn Công Phượng sẽ vào sân từ băng ghế dự bị, chờ bùng nổ ở những thời khắc quyết định trong hiệp 2 trận đấu.

Với tiêu chí an toàn, thận trọng, hàng phòng ngự là nơi mà HLV Park Hang-seo đòi hòi sự an toàn nhất. Vì thế, thủ môn Tấn Trường, bộ ba trung vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh đang là bất khả xâm phạm. Đình Trọng, Thành Chung hay Việt Anh sẽ là các phương án dự phòng sáng giá cho các vị trí này.

Đội hình dự kiến trận Việt Nam - Malaysia:

Việt Nam: Tấn Trường - Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy - Xuân Trường, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Văn Đức - Tiến Linh.

Malaysia: Farizal - Davies, Aidil Zafuan, Dion Cools, Corbin-Ong, Adam Azih, Krasniqi, Syamer Kutty, Safawi Rasid - Sumareh, De Paula.

Theo MINH TIẾN (TTXVN)