Dòng chảy đầu tư bất ngờ đổ về An Giang

10/06/2020 - 09:57

Thị trường bất động sản (BĐS) ở các thành phố lớn ngày càng khan hiếm quỹ đất trong khi nhu cầu nhà ở của người dân vẫn chưa hề giảm nhiệt. Điều này khiến các nhà đầu tư dịch chuyển về các tỉnh vùng ven, nơi còn nhiều quỹ đất với mức giá đầu tư thấp, tỷ suất sinh lời cao không kém gì khu vực trung tâm.

Nhu cầu nhà ở không ngừng gia tăng

Nằm trong giai đoạn “dân số vàng”, Việt Nam sở hữu hơn 97 triệu dân, tăng khoảng 9,2 triệu người so năm 2010 (gần 88 triệu dân). Bên cạnh đó, trong tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã áp dụng nhiều chính sách khuyến khích người trẻ kết hôn trước 30 tuổi và sinh con sớm (sinh đủ 2 con), khiến nhu cầu an cư, tách khẩu của người dân trở nên cấp thiết hơn.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng cuối năm 2019, nhu cầu nhà ở xã hội trên cả nước giai đoạn 2011-2020 cần khoảng 440.000 căn hộ. Tuy nhiên, các địa phương mới xây dựng và bàn giao 198 dự án, với 81.700 căn, chỉ đạt khoảng 34% kế hoạch đề ra. Trong khi đó, đây là đối tượng đông đảo, nhu cầu cao sở hữu nơi an cư tốt để lập nghiệp.

Quỹ ở đất trung tâm chật chội khiến người dân nội đô tìm về các vùng lân cận

Cũng theo thống kê năm 2019, trung bình mỗi năm TP.Hồ Chí Minh gia tăng khoảng 200.000 người, bình quân 5 năm tăng khoảng 1 triệu người. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 5 năm, giá nhà cũng đã tăng 50 - 60%, từ khoảng 16 triệu đồng/m2 lên 25 triệu đồng/m2, trong bối cảnh cung vẫn không đủ cầu. Kịch bản này đã tạo ra cơ hội lớn cho làn sóng đầu tư dịch chuyển về các tỉnh, thành phố nơi có nhiều tiềm năng phát triển về kinh tế, du lịch, hạ tầng giao thông, đặc biệt là phát triển các khu đô thị hiện đại đầy đủ hệ thống tiện ích thu hút dân cư sầm uất không kém gì các khu vực trung tâm.

Sức hút bất động sản Tây Nam Bộ

Là khu vực giáp ranh TP.Hồ Chí Minh và đang nhận được nhiều nguồn lực hỗ trợ từ Chính phủ trong phát triển hạ tầng giao thông, thời gian qua Tây Nam Bộ trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn vùng ĐBSCL có thêm 3.100 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký 30.500 tỷ đồng. Đồng thời, trong 6 tháng đầu năm 2020 thu hút được 151 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đăng ký hơn 22,63 tỷ USD. Nhờ những yếu tố tích cực của nền kinh tế vĩ mô và hạ tầng giao thông phát thông phát triển, ĐBCSL mở ra một “sân chơi” mới đón nhận làn sóng đầu tư của các tập đoàn địa ốc lớn đổ về, hứa hẹn đổi thay bộ mặt đô thị vùng ĐBSCL với những dự án BĐS đẳng cấp xứng tầm.

Trong đó nổi bật phải kể đến An Giang – vùng đất tiềm năng trù phú, đặc biệt hấp dẫn về mảng du lịch. Năm 2019, An Giang đã thu hút 85 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 17,8 tỷ đồng, trong đó lĩnh vực BĐS chiếm 78%. Sớm nắm bắt được thông tin này, nhiều nhà đầu tư đã săn tìm cơ hội tốt tại một số huyện, thành phố thuộc tỉnh, đơn cử, như: Long Xuyên, Châu Đốc, Tịnh Biên, Tri Tôn và đặc biệt Thoại Sơn đang là điểm sáng đầu tư trên bức tranh toàn cảnh thị trường An Giang.

Nhiều nhà đầu tư dịch chuyển về An Giang để “săn lùng” BĐS chất lượng

Thoại Sơn nổi bật trong những năm gần đây nhờ những hoạt động xúc tiến đầu tư các dự án liên quan đến lĩnh vực du lịch, cụm công nghiệp, và nhà ở đô thị. Các hoạt động quảng bá, cải cách hành chính cũng được đẩy mạnh để phục vụ công tác phát triển kinh tế, trải thảm đỏ đón dòng tiền đầu tư đổ về thị trường sốt nóng này.

Theo đó, nhiều doanh nghiệp lớn đã triển khai các dự án trên địa bàn huyện Thoại Sơn, như: Khu dân cư chợ kênh F mở rộng, Khu du lịch – lòng hồ Núi Sập; nhà máy sản xuất xăng sinh học E5 và E10 Định Thành, siêu thị Co.opMart Thoại Sơn, Khu đô thị TNR Stars Thoại Sơn...

Sự xuất hiện của những khu đô thị chất lượng góp phần thắp sáng vùng đất Thoại Sơn

Đối với lĩnh vực BĐS, lực cầu trong năm nay được giới chuyên gia nhận định sẽ luôn duy trì ở mức cao, đặc biệt với những dự án được đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện đại, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, tỷ lệ hấp thụ luôn trên 70 - 80%. Vì vậy, một trong những yếu tố mà khách hàng cần cân nhắc khi “xuống tiền” ngoài vị trí, pháp lý chính là hệ thống tiện ích nội ngoại khu dự án vì đây được xem là nền tảng đảm bảo chất lượng sống cho cư dân.

Cơn sốt TNR Stars Thoại Sơn với tiện ích hàng đầu

Khi kể đến các dự án BĐS đang gây “nóng” trên thị trường An Giang không thể không nhắc đến dự án TNR Stars Thoại Sơn đang nổi lên như một cơn gió lạ, khuấy động thị trường An Giang trong suốt thời gian vừa qua.

Kể từ khi ra mắt, TNR Stars Thoại Sơn nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh khi sở hữu quần thể tiện ích hiện đại và đa dạng. Theo nhiều nghiên cứu, lý do khiến các dự án có tính thanh khoản hấp dẫn đó là chủ đầu tư đặc biệt chú trọng vào việc tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm.

Tiện ích đa dạng cùng tiến độ thi công vượt kỳ vọng

Khu đô thị hướng đến việc kết nối với thiên nhiên bên cạnh đáp ứng đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Cư dân tương lai sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian mua sắm sầm uất tại khu tổ hợp thương mại Thoại Sơn. Ngoài ra, hệ thống tiện ích công viên cây xanh, đài nhạc nước, quảng trường sẽ trở thành nơi khơi gợi những miền cảm xúc, giúp tái tạo năng lượng của cư dân sở hữu.

Nhà đầu tư cần nắm bắt cơ hội sở hữu TNR Stars Thoại Sơn ngay trong tháng 6 này để hưởng chính sách ưu đãi tốt nhất và nhận ngay các phần quà vô cùng hấp dẫn. Hai dãy sản phẩm nhà phố thương mại đẹp nhất với vị trí vàng đối diện siêu thị và khu hành chính mới sẽ được chính thức “trình làng” vào ngày 14-6 tới đây tại Trung tâm hội nghị Hòa Bình (TP. Long Xuyên An Giang).

Dãy nhà phố thương mại – biểu tượng của sự hưng thịnh sắp được ra mắt trong thời gian tới

Có thể nói, việc đầu tư vào TNR Stars Thoại Sơn chính là cơ hội đầu tư an cư lý tưởng với mức giá tốt nhất trên thị trường.

Chủ đầu tư TNR Holdings Việt Nam (một thành viên của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam)

Đơn vị phân phối và tiếp nhận thông tin:

BĐS Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây.

Địa chỉ: 30 Lý Thái Tổ nối dài, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Hotline: 0939 81 01 66

VÀNG ANH