Đong đầy niềm vui ngày “Tết sum vầy” trong khu công nghiệp

03/02/2024 - 21:59

 - Hàng trăm công nhân của các công ty thuộc 2 khu công nghiệp lớn của tỉnh An Giang là Bình Long và Bình Hòa đã được vui hết mình, đong đầy cảm xúc với chương trình chăm lo Tết 2024, do tổ chức công đoàn thực hiện.

Suốt 1 tuần qua, tranh thủ những ngày nghỉ, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh An Giang đã tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân cho công nhân tham gia, như: Giải bóng chuyền công nhân lao động; Liên hoan tiếng hát công nhân lao động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn; thi chưng mâm ngũ quả.

Điểm nhấn trong hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết là loạt nội dung diễn ra ngày 3/2, tại khuôn viên nhà điều hành Khu Công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành), thu hút gần 500 công nhân lao động tham gia.

Công đoàn đã phối hợp doanh nghiệp, đơn vị, đoàn thể của huyện Châu Thành tổ chức các gian hàng phúc lợi, như: "Gian hàng 0 đồng", với quần áo và hàng nhu yếu phẩm; chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Một số cán bộ từ các ban chuyên môn của Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang được tăng cường đến hỗ trợ cho khâu tổ chức đảm bảo kịp thời, chu đáo, nối tiếp liên tục các chương trình trong suốt một ngày phục vụ công nhân giải trí.

Sau 1 năm làm việc vất vả, đây là lúc mọi người vui hết mình, vừa được giải tỏa trong các trò chơi dân gian, vừa có những món quà miễn phí đem về.

Buổi chiều, Ban Tổ chức chuẩn bị bữa cơm tất niên cho 300 công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang cũng có mặt, thăm hỏi, động viên và gửi những lời chúc tốt đẹp đến công nhân cùng gia đình trước thềm năm mới.

18 giờ, Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” chính thức khởi động, với các tiết mục văn nghệ vui tươi, do chính công nhân biểu diễn.

Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh An Giang Trần Lưu Phong cho biết, năm 2023, có trên 5.000 đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng, do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng. Số lao động trên đã được hỗ trợ theo chính sách của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với số tiền trên 10 tỷ đồng.

Các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp lễ, Tết, họp mặt kỷ niệm, kể cả hỗ trợ quà cho con công nhân lao động. Nhờ đó, tình hình quan hệ lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn 2 khu công nghiệp khá ổn định, không xảy ra tranh chấp lao động và đình công.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có 1.305 đoàn viên, người lao động được nhận quà của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh An Giang; 100 suất quà từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh; 100 suất quà của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Ngoài ra, có 25 đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo và 27 con của đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo đã được Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang hỗ trợ.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang chúc Tết đoàn viên, người lao động.

Tặng hoa cho các nhà tài trợ phần thưởng các cuộc thi và tổ chức gian hàng trong Chương trình “Tết sum vầy”.

Trao thưởng 2 cuộc thi: Liên hoan tiếng hát công nhân lao động và chưng mâm ngũ quả.

Đặc biệt, tại Chương trình “Tết sum vầy”, 300 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh trao tặng quà Tết, trị giá 500.000 đồng/suất. Bằng trách nhiệm, sự nỗ lực không ngừng suốt nửa tháng qua, tổ chức công đoàn cùng doanh nghiệp đã chung tay chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, vui Tết.

MỸ HẠNH