Donnarumma được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020

12/07/2021 - 06:46

Gianluigi Donnarumma nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Trong khi Cristiano Ronaldo ẵm Chiếc giày vàng Euro 2020 với 5 pha lập công cùng một đường kiến tạo.

Ronaldo kết thúc giải đấu với 5 pha lập công cho Bồ Đào Nha, ngang bằng số bàn thắng với Patrick Schick của CH Séc.

Ronaldo ẵm Chiếc giày vàng Euro 2020

Tuy nhiên, với đường chuyền cho Diogo Jota xé lưới tuyển Đức, CR7 nhỉnh hơn đối thủ cạnh tranh ở "chỉ số phụ" do UEFA quy định nên chính thức đoạt Chiếc giày vàng Euro 2020.

Bồ Đào Nha sớm dừng bước ở vòng 1/8, nhưng Ronaldo vẫn kịp ghi dấu ấn với hai cú đúp vào lưới Hungary và Pháp, cùng 1 lần xé lưới Cỗ xe tăng.

Đáng chú ý, 4/5 pha lập công của CR7 đến từ các quả penalty. Anh cũng vượt huyền thoại Michel Platini để vươn lên trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các VCK Euro với 14 bàn thắng.

Tại lễ bế mạc, Tiểu ban Kỹ thuật UEFA cũng xướng tên Gianluigi Donnarumma là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020.

Người gác đền 22 tuổi có giải đấu cực kỳ xuất sắc, đặc biệt cản phá những cú sút luân lưu quyết định, giúp Italy đánh bại Tây Ban Nha (bán kết) và tuyển Anh (chung kết) để đăng quang ngôi vô địch.

Donnarumma được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020

Tại vòng bảng, Donnarumma không để lọt lướt lần nào. Các trận knock-out, anh thi đấu chắc chắn trong khung gỗ, tạo sự an tâm cho HLV Mancini và các đồng đội.

Euro 2020 cũng chứng kiến kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" 11 tình huống đốt lưới nhà, con số cao hơn tất cả những lần phản lưới cộng lại qua 15 kỳ Euro trước đây (9 bàn).

Theo AN NHI (Vietnamnet)