ĐT futsal Việt Nam thăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA

04/02/2024 - 19:05

Trước thềm VCK futsal châu Á, thầy trò HLV Diego Raul Giustozzi nhận tin vui thăng hạng từ vị trí 38 lên 37 thế giới và đứng thứ 6 châu Á.

Trong vòng 5 tháng trở lại đây, ĐT futsal Việt Nam không tham gia thi đấu. Hiện ban huấn luyện đang tập trung, nghiêm cứu lối chơi để chuẩn bị VCK futsal châu Á vào tháng 3/2024.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Diego Raul Giustozzi vẫn nhận được tin vui từ FIFA.

ĐT futsal Việt Nam tăng 1 bậc trên BXH FIFA.

ĐT futsal Việt Nam tăng 1 bậc trên BXH FIFA.

Hiện đang diễn ra giải futsal Copa America, những kết quả từ đấu trường này đã tạo ra sự thay đổi đáng kể trên BXH FIFA. Cụ thể, ĐT Peru để thua 1-5 trước Uruguay trong lượt trận thứ 2 ở vòng bảng. Thất bại này trực tiếp khiến Peru tụt từ vị trí 36 xuống 39 thế giới.

Trong khi đó, ĐT futsal Việt Nam tăng 1 bậc từ vị trí 38 lên 37 thế giới và đứng thứ 6 châu Á. Top 10 thế giới không có sự biến chuyển gì và lần lượt vẫn là các đội Brazil, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Argentina, Kazakhstan, Iran, Ma rốc, Ukraine và Paraguay.

Sự thay đổi đáng chú nhất đến từ việc Phần Lan đã chiếm vị trí của Croatia để trở thành top 15 thế giới còn Uruguay sau chiến thắng đậm trước Peru cũng đã vươn lên top 20 thế giới.

Theo Công Lý