Dự án dài hạn đầu tiên về thể thao trường học trên quy mô toàn quốc

06/11/2020 - 08:01

Đây là lần đầu tiên một dự án tổng thể, dài hạn về truyền thông thể thao trường học quy mô toàn quốc dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam được thực hiện.

Các bên ký kết thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Lễ công bố và ký kết hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 giữa Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban sản xuất các chương trình thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam) và Công ty truyền thông Unicomm (Unic) đã diễn ra chiều nay, ngày 5/11, tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên một dự án tổng thể, dài hạn về truyền thông thể thao trường học quy mô toàn quốc dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam được thực hiện với sự chung tay của cơ quan quản lý, cơ quan truyền thông, các nguồn lực xã hội.

Theo đó, các bên thỏa thuận cùng thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông thể thao trường học trong 5 năm (2020-2025). Chuỗi hoạt động bao gồm các chương trình truyền hình thể thao trường học; những giải đấu thể thao thường niên dành cho học sinh, sinh viên các cấp; cung cấp những bộ học liệu chuẩn, mang tính hệ thống và khoa học cho học sinh, sinh viên, giáo viên thể chất trên toàn quốc… Mỗi giai đoạn, các hoạt động sẽ được đánh giá, nâng cấp cũng như mở rộng về quy mô, sự chuyên nghiệp và theo sát mục tiêu nuôi dưỡng một thế hệ mới phát triển toàn diện.

Không chỉ được triển khai trên các kênh truyền thống, hoạt động thể thao trường học được truyền thông bài bản với chiến lược đa kênh, đa nền tảng, đa phương tiện, khai thác hiệu ứng cộng hưởng từ nhiều điểm chạm để mang lại kết quả tối ưu.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ ký kết. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định thể thao trường học là một bộ phận quan trọng của hoạt động giáo dục thể chất trong nhà trường. Không chỉ góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc, sức khỏe cho học sinh, các hoạt động thể thao còn giúp cho học sinh rèn bản lĩnh, sự kiên trì, khát vọng, tạo hứng khởi cho học sinh học tập tốt hơn. Điều này phù hợp với quan điểm, mục tiêu giáo dục toàn diện của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ với Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác, từ đó thúc đẩy các hoạt động thể thao trường học, góp phần phát triển thể chất, nâng cao tầm vóc thế hệ trẻ Việt Nam.

Sau lễ ký kết, ban tổ chức đã chính thức khởi động hoạt động đầu tiên của dự án là giải giải chạy S-RACE dành cho học sinh, sinh viên. Với sự đồng hành của Tập đoàn TH, năm 2020, giải chạy sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và dự kiến thu hút sự tham gia của 6.000 học sinh, sinh viên./.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)