Du học nghề tại Cộng hoà Liên bang Đức: Miễn học phí, được nhận lương trong thời gian học hơn 25 triệu đồng/tháng

06/11/2023 - 09:37

 -  Chiều 5/11, tại Nhà Thiếu nhi An Giang, Công ty Cổ phần Tổ chức giáo dục SHB (SHB) tổ chức Hội thảo tư vấn hướng nghiệp “Du học cao đẳng nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức - Hướng đi mới cho giới trẻ An Giang”.

Đại biểu dự hội thảo tư vấn hướng nghiệp

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Nguyễn Quốc Khanh; Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tổ chức giáo dục SHB Lê Bá Lương; các cơ quan báo chí, các cơ sở giáo dục và hơn 200 học sinh các trường trung học phổ thông, phụ huynh đang quan tâm, muốn tìm hiểu về chương trình du học nghề và thị trường lao động tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Tuyển sinh Văn phòng đại diện SHB tỉnh An Giang (Công ty Cổ phần Tổ chức giáo dục SHB) chia sẻ quyền lợi, chính sách và lộ trình khi tham gia du học nghề Đức

Tại hội thảo, đại diện SHB đã chia sẻ chi tiết, đầy đủ và chính xác những tiềm năng, quyền lợi, chính sách và lộ trình dành cho học viên khi tham gia du học nghề Đức tại SHB, giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về chương trình, từ đó lựa chọn hướng đi tốt nhất cho phát triển trong tương lai.

Hệ thống giáo dục kép của Đức - tức gắn đào tạo nghề với thực tiễn tại doanh nghiệp được coi là một trong những chìa khóa tạo nên sức mạnh kinh tế của đất nước này. Với mô hình đào tạo nghề kép, học viên sẽ có 30% thời gian học lý thuyết tại trường nghề và 70% thời gian học thực hành tại doanh nghiệp.

Phụ huynh và học sinh tìm hiểu về chương trình du học nghề và thị trường lao động tại Cộng hòa Liên bang Đức

Những chính sách hấp dẫn được Chính phủ Đức hỗ trợ cho du học sinh, gồm: Miễn học phí hoàn toàn và được trợ cấp lương từ 939 đến 1.400 Euro/tháng (tương đương 25 đến 36 triệu đồng/tháng) trong thời gian học tại Đức, đồng thời du học sinh được miễn chứng minh tài chính du học. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ An Giang có thể học tập, làm việc và định cư lâu dài tại Cộng hòa Liên Bang Đức.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Nguyễn Quốc Khanh phát biểu tại hội thảo

“Cộng hòa Liên bang Đức luôn là thị trường lao động chất lượng bậc nhất Châu Âu, với các điều kiện lao động và phúc lợi xã hội tốt. Ở chiều ngược lại, với những phẩm chất, như: Siêng năng, chịu khó, sáng tạo trong học tập và làm việc, người lao động Việt Nam đã và đang trở thành nguồn nhân lực tiềm năng, mà các doanh nghiệp Đức hướng tới.

Do đó, thông qua hội thảo, góp phần đáp ứng nhu cầu quan tâm ngày càng nhiều của các bậc phụ huynh và học sinh An Giang. Cụ thể, được tư vấn và giới thiệu về chương trình du học với các ngành nghề: Điều dưỡng, nhà hàng - khách sạn, xây dựng, cơ khí, kỹ thuật... theo mô hình đào tạo kép...”- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Nguyễn Quốc Khanh cho biết.

Học sinh có nhu cầu liên hệ: Công ty Cổ phần Tổ chức giáo dục SHB. Hotline: 033 676 0276. Website: http://duhocducshb.com/

Trụ sở chính: Tòa nhà SHB, 679, Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Cơ sở 2: Lầu 6 & 8, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, 502, Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Văn phòng SHB tại Đức: Schachtstr. 18, 66346 Püttlingen, Deutschland.

P.V