Xác định lại thị trường, đối tượng khách, cơ cấu lại sản phẩm, chuyển đổi sang số hóa… là những giải pháp mà các doanh nghiệp, đại diện các hiệp hội du lịch địa phương cũng như các nhà quản lý đưa ra tại Hội nghị cơ cấu lại thị trường khách du lịch, do Tổng cục Du lịch tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020.
Sau khi chính thức mở cửa trở lại biên giới từ tháng 7, "hành lang du lịch" tới Cuba được dự đoán sẽ nhộn nhịp hơn dịp cuối năm bởi những lợi thế mang đậm dấu ấn mặt trời mùa Đông ấm áp.
Bức tường Cối Xay Gió, điểm check-in nổi tiếng ở TP.Đà Lạt của giới trẻ sắp bị xóa sổ. Trước thông tin này, nhiều người chia sẻ cảm xúc tiếc nuối và tìm đến chụp ảnh kỷ niệm.
Tổ chức giải thưởng World Travel Awards tiếp tục vinh danh Việt Nam là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020.” Lãnh đạo ngành cũng đưa ra kế hoạch quảng bá trọng tâm cho di sản Việt giai đoạn mới.
Việt Nam đã giành hàng loạt giải thưởng tại Lễ công bố cuối cùng (Grand Final) các Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Award - WTA) năm 2020, trong đó đáng chú ý là giải “Điểm đến Di sản Hàng đầu Thế giới” (World's Leading Heritage Destination) năm 2020 danh giá đã được trao cho Việt Nam.
Báo cáo Tình hình Kinh tế-Xã hội của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29-11 cho biết, tháng 11-2020, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 17,7 nghìn lượt người, tăng 19,6% so với tháng trước nhưng giảm 99% so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế.
Một tập thể nữ doanh nhân đoàn kết đã xây dựng nên thương hiệu du lịch sinh thái mạnh hàng đầu của tỉnh Đắk Lắk. Đây cũng là mô hình thành công trong việc kết hợp giữ gìn và phát huy các giá trị cảnh quan thiên nhiên với bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Xuất phát từ mong muốn giúp người dân địa phương xóa nghèo bền vững, các chị đã nỗ lực biến một vùng đất cao nguyên hoang vu thành điểm đến thu hút đông khách du lịch.
Liên kết giữa TP Hồ Chí Minh, Hà Nội với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch khi gắn kết hai "đầu tàu" của phía Bắc và phía Nam với dải đất miền Trung giàu tiềm năng.
Ông Vũ Tiến Lập, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải, Hải Phòng cho biết, các khách sạn 4 và 5 sao trên đảo Cát Bà đều đạt lượng khách từ 70-90% dịp cuối tuần và từ 30-40% trong những ngày còn lại. Đây là chỉ báo tích cực cho thấy, du lịch Cát Bà không còn "ngủ đông".
Đại dịch COVID-19 khiến toàn ngành du lịch buộc phải "thay máu" để thích nghi với tâm lý đầy biến động của du khách. Thực tế đã khiến các doanh nghiệp du lịch phải đầu tư nhiều sản phẩm tour mới, lạ.
Đắk Lắk - Miền đất của nắng và gió, còn được mệnh danh là “thủ phủ” cà phê của cả nước, bởi có hơn 200.000ha diện tích trồng cà phê. Đến miền đất đỏ bazan, có 2 địa chỉ văn hóa cà phê với không gian mở đặc biệt ấn tượng mà du khách không thể bỏ qua, nhất là những tín đồ yêu thích cà phê là “Làng cà phê Trung Nguyên” và “Bảo tàng thế giới cà phê” để có những trải nghiệm thực tế thú vị.
Chiều 25-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, sản phẩm “Du lịch giải trí gắn với khám phá tài nguyên du lịch thiên nhiên và văn hóa Đà Lạt”, của Công ty CP Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist), được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.
Gần đây, Nam Du được biết đến như một địa điểm du lịch còn nguyên sơ, có nhiều bãi biển và bãi san hô đẹp. Đặc biệt, nơi đây còn có những đảo, những hòn chưa có người ở vẫn giữ được nét duyên mộc mạc của tự nhiên.
Để thu hút khách dịp cuối năm nay và dịp Tết Nguyên đán 2021, Tổng cục Du lịch đã khởi động chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, trong đó Phú Quốc (Kiên Giang) được chọn là điểm đến đầu tiên để phát động.
Những giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế vừa qua thực sự là điểm sáng của du lịch Việt Nam giữa những ảm đạm của “cơn bão” đại dịch Covid-19 bao phủ ngành du lịch trong gần như chín tháng của năm 2020. Để đạt được những giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành du lịch, đó là cả một nỗ lực lớn của ngành du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua.
Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức chương trình kích cầu du lịch tại Phú Quốc vào ngày 22-11.
Hàng chục hòn đảo nổi bật trên diện tích mặt nước rộng gần 3700 ha, Tà Đùng được ví là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Mùa khô, hồ bắt đầu tích nước, Tà Đùng sẽ vào mùa đẹp nhất trong năm.
Trong những tuần qua, tin vui liên tiếp về vaccine Covid-19 được công bố. Theo một số công ty về lữ hành, những tin tức tốt lành này dường như đã tác động mạnh ngay tới công chúng, khiến họ bắt đầu tra cứu về các chuyến du lịch, đặc biệt tại Anh.
Lễ hội mùa Đông Bắc Hà (Lào Cai) hấp dẫn du khách không chỉ với muôn sắc hoa rực rỡ của rẻo cao mà còn là lễ hội ẩm thực độc đáo; giải đua ngựa đầy kịch tính, hội thi múa khèn say đắm lòng người.
Thông qua nhiều lần khai quật, các chuyên gia bước đầu nhận định Bãi Cọi (Hà Tĩnh) là di tích khảo cổ học đặc biệt, mang đặc trưng của cả hai nền văn hóa Đông Sơn và Sa Huỳnh nổi tiếng.