Đức: Cháy lớn trong rừng ở Berlin sau vụ nổ tại kho đạn của cảnh sát

04/08/2022 - 19:07

Hỏa hoạn đã bùng phát sau vụ nổ tại một địa điểm phá bom mìn của cảnh sát ở trong khu rừng Grunewald ở phía Tây thủ đô Berlin và các vụ nổ vẫn đang tiếp tục xảy ra.

Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: AP)

Sáng 4/8 theo giờ địa phương, một đám cháy đã bùng phát trong khu rừng Grunewald ở phía Tây thủ đô Berlin. Hơn 100 lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đã được huy động đến hiện trường dập lửa.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, lửa bùng phát sau một vụ nổ tại một địa điểm phá bom mìn của cảnh sát, trong bối cảnh một đợt nắng nóng gay gắt mới đang hoành hành tại Đức.

Hiện, lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực chữa cháy. Khu vực bị ảnh hưởng rộng tới 15.000m2.

Một người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Berlin cho biết nhiều vụ nổ vẫn đang tiếp tục xảy ra tại khu vực trên. Người phát ngôn này nêu rõ: "Hiện không thể dự đoán được tình hình và lửa đang lan rộng không thể kiểm soát trong rừng."

Lực lượng chức năng đang thiết lập một hàng rào an ninh để các nhân viên cứu hỏa triển khai các nỗ lực khống chế hỏa hoạn.

Một trực thăng cảnh sát đã được điều động tới gần hiện trường, trong khi nhà chức trách kêu gọi người dân tránh xa khu vực này.

Nhà điều hành đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn cũng cho biết đám cháy đã ảnh hưởng đến các chuyến tàu địa phương và đường dài.

Theo các cơ quan chức năng, hiện đoạn đường cao tốc giữa Spanischer Allee và Hüttenweg cùng một số con phố xung quanh đã bị phong tỏa từ các hướng để phục vụ công tác cứu hộ.

Phát biểu với hãng tin DPA, một phát ngôn viên của sở cứu hỏa cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn. Trong khi đó, một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết vẫn chưa rõ các vụ nổ xảy ra như thế nào.

Địa điểm này là nơi cất giữ và tiến hành các vụ nổ có kiểm soát đạn dược hoặc vũ khí do các đơn vị xử lý vũ khí thuộc lực lượng cảnh sát Berlin tiến hành.

Khu vực rừng Grunewald rộng khoảng 3.000ha, là một trong những không gian xanh lớn nhất của Berlin, bắt đầu từ rìa phía Tây của thành phố và trải dài về phía Potsdam.

Trong khi đó, Cơ quan khí tượng Đức dự báo nhiều khu vực tại quốc gia này có thể hứng chịu nắng nóng với mức nhiệt cao tới 40 độ C trong những ngày tới.

Riêng tại thủ đô Berlin, nền nhiệt cao nhất có thể chạm ngưỡng 38 độ C. Trong khi đó, nhiều ngày qua, bang Brandenburg gần Berlin phải ứng phó với hàng loạt vụ cháy rừng.

Theo TTXVN