Đức Chinh, Anh Đức, Tiến Linh, thầy Park "chọn con tim hay là nghe lý trí"?

14/12/2018 - 15:23

Chọn lựa trung phong tại chung kết lượt về chính là một bài toán nan giải của HLV Park Hang-seo. Nhất là khi ĐT Việt Nam đã phung phí quá nhiều cơ hội ở lượt đi.

Sau trận hoà 2-2 trên thế thắng ở trận chung kết lượt đi, NHM Việt Nam hài lòng với lợi thế ghi được 2 bàn trên sân khách mà các cầu thủ con cưng có được. Tuy nhiên, vẫn còn đó những sự tiếc nuối khi có đến 3 lần, các cầu thủ áo đỏ có cơ hội đối mặt với thủ thành Malaysia nhưng lại bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ ngay tại Bukit Jalil. Chính vì thế, những người yêu ĐT Việt Nam đang rất trông chờ phép tính của HLV Park Hang-seo cho vị trí trung phong ở trận lượt về tại Mỹ Đình vào đêm mai (15/12).

1. Đức Chinh - cơ hội cho "kẻ lầm lỡ"

 Hà Đức Chinh đã có một trận đấu chung kết lượt đi đầy nỗ lực.

Hà Đức Chinh - cái tên được NHM Việt Nam nhắc đến rất nhiều với những lời cảm thông cũng như chỉ trích sau pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đội nhà đang dẫn 2-0. Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn của tiền đạo số 13 cho thấy rằng thầy Park có lý của mình khi chọn anh chứ phải Anh Đức. Trẻ trung, di chuyển khôn ngoan và tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ áo vàng, phải nói rằng Đức Chinh đã hoàn thành nhiệm vụ.

Chính từ những luồng dư luận trái chiều, các CĐV nhiệt thành lại càng mong muốn tiền đạo đang chơi cho SHB Đà Nẵng tiếp tục được trao cơ hội đá chính và khẳng định những gì diễn ra tại Bukit Jalil chỉ là thiếu may mắn.

Hãy nhớ rằng, Đức Chinh vẫn biết cách toả sáng trong những khi đội nhà gặp nguy khó. Ở VCK U23 châu Á hồi tháng 1, cầu thủ gốc Phú Thọ đã có bàn thắng nâng tỷ số 3-2 ở hiệp phụ thứ 2 ở trận Tứ kết gặp U23 Iraq. Và ở V-League 2018, anh cũng đã ghi được 9 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Hoà Xuân, xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới nội.

2. Anh Đức - lão tướng có "duyên" với Malaysia

 Anh Đức đã ghi bàn vào lưới Malaysia ở trận đấu vòng bảng tại Mỹ Đình.

Với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 trước chính Malaysia ở vòng bảng, Nguyễn Anh Đức cũng là một ứng cử viên sáng giá cho một suất đá chính ở trận chung kết lượt về. Với kinh nghiệm cùng khả năng chọn vị trí tuyệt vời, lão tướng 33 tuổi gần như đã chiếm trọn trái tim của thầy Park.

Tuy nhiên, anh đã không thể góp mặt trong trận chung kết lượt đi vì tính chất của trận đấu. Bởi lẽ đối đầu với Hổ Malay, chúng ta cần những cầu thủ có sức trẻ, không ngại va chạm và phải liên tục đeo bám đối thủ. Nhất là một trận đấu dưới sức ép hơn 80.000 khán giả, yếu tố thể lực luôn rất quan trọng.

Nhưng có thể sẽ là một câu chuyện khác khi đá ở Mỹ Đình, nơi mà Anh Đức sẽ được dùng đến như một cánh chim đầu đàn và tạo ra những khoảnh khắc vỡ oà nhờ vào cái duyên ghi bàn vào lưới Malaysia. Và biết đâu, trong một đêm huyền ảo, tiền đạo của B. Bình Dương sẽ tái hiện lại bàn thắng của Công Vinh ở AFF Cup 2008 bằng một pha đánh đầu ngược - gần giống với bàn thắng của anh ghi được trong trận bán kết lượt đi với Philippines.

3. Tiến Linh - bản lĩnh vua phá lưới nội

 Tiến Linh đã khai hoả trong chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia.

Đã có bàn khai hoả trong chiến thắng 3-0 của "Những ngôi sao vàng" trước Campuchia tại Hàng Đẫy, hơn ai hết, vua phá lưới nội 2018 đang rất muốn thể hiện mình. Thời gian được thi đấu trên thảm cỏ Bukit Jalil chưa đủ để tiền đạo của B. Bình Dương "xuất chiêu" và cũng một phần lúc ấy, ĐT Việt Nam đang phải trân mình chống đỡ những pha bóng tốc độ của đối thủ.

Điểm mạnh của Nguyễn Tiến Linh chính là khả năng độc lập ghi bàn. Sở hữu tốc độ, kỹ năng đi bóng khéo léo cùng những cú dứt điểm hiểm hóc, số 22 chính là một lựa chọn thầy Park khó bỏ qua trong quá trình chọn lựa cái tên đá cao nhất trên hàng công. Là chân sút nội tốt nhất V-League 2018 với 15 pha lập công, anh xứng đáng được trao cơ hội trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình.

4. Văn Quyết - chờ "Công Vinh 2.0"

Nguyễn Văn Quyết - cái tên dường như đã bị lãng quên trong 3 trận đấu quan trọng vừa qua của ĐT Việt Nam. Màn trình diễn chưa thuyết phục của thủ quân số 10 đã phần nào khiến HLV Park Hang-seo phải lựa chọn những cái tên thay thế. 

 Văn Quyết có là phiên bản 2.0 của Công Vinh mùa AFF Cup 2008?

Trong những trận đấu vòng bảng, tiền đạo của CLB Hà Nội thi đấu lệch cánh nhưng Văn Quyết vẫn có thể chơi tốt ở vị trí trung phong khi anh có thừa sự tinh quái cùng những cú ra chân "chất lượng". Nhìn vào màn trình diễn của Văn Quyết, không ít người lại so sánh anh với người đồng đội Lê Công Vinh ở mùa AFF Cup 2008 - nơi mà CV9 đã không thể hiện được nhiều ở những trận vòng bảng nhưng lại toả sáng rực rỡ trong 2 trận chung kết trước người Thái.

Biết đâu trên thảm cỏ Mỹ Đình, 10 năm sau bàn thắng quý hơn vàng của tiền đạo xứ Nghệ lại có 1 Văn Quyết toả sáng đúng thời điểm khi đội bóng đang cần bàn thắng?

Chỉ còn 1 trận đấu, 1 bước chân nữa là ĐT Việt Nam sẽ xưng vương tại Đông Nam Á. Với những Đức Chinh, Anh Đức, Tiến Linh hay Văn Quyết, mỗi người đều có thế mạnh riêng, nhưng điều quan trọng, HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai để thật phù hợp với ý đồ và lối đá của đội nhà trong trận cầu quan trọng này. Chọn con tim, thầy Park có lẽ sẽ chọn Anh Đức, còn theo lý trí, Đức Chinh hoặc Tiến Linh sẽ có tên và nếu tin vào một chút thần thoại, nhiều khả năng, ông sẽ chọn Văn Quyết.

Theo ĐĂNG HUY (Bóng đá)